Video: Cách virus sốt xuất huyết xâm nhập và tàn phá cơ thể con người

Virus sốt xuất huyết xâm nhập vào mạch máu, làm các tĩnh mạch trở nên dễ thấm hơn, khiến máu bị rò rỉ ra bên ngoài.

Sốt xuất huyết dengue là một loại bệnh truyền nhiễm do virus gây ra, được phát tán thông qua trung gian truyền bệnh là muỗi vằn. Cụ thể, khi muỗi vằn nhiễm virus dengue hút máu người, chúng sẽ giải phóng nước bọt có chứa virus dengue vào cơ thể nạn nhân.

Một khi virus dengue đã ở bên trong cơ thể người, chúng sẽ xâm nhập vào các tế bào bạch huyết ở mô da, sau đó sử dụng chính vật chủ của mình làm phương tiện vận chuyển để đi vào hệ bạch huyết.

Trong giai đoạn ủ bệnh, virus dengue sẽ nhân bản ngay bên trong tế bào mà mình xâm nhập, sau đó các bản sao virus sẽ giải phóng ra bên ngoài và xâm nhập vào mạch máu và gây bệnh.

Các triệu chứng điển hình bao gồm: sốt cao, đau đầu, viêm kết mạc, sưng, viêm xương khớp, buồn nôn, sưng hạch và nặng nhất là xuất huyết.

Hiện tượng xuất huyết xảy ra khi virus xâm nhập được vào mạch máu, làm các tĩnh mạch trở nên dễ thấm hơn, khiến máu bị rò rỉ ra bên ngoài.

Việc ứ đọng máu ở phúc mạc và khoang màng phổi gây nên các vấn đề nghiêm trọng ở hệ tuần hoàn và một số trường hợp nặng có thể dẫn đến cái chết của bệnh nhân.

Tăng cường phòng chống virus Zika

Men vi sinh có thật sự tốt cho bệnh tiêu hóa?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *