Tăng cường phòng chống virus Zika

Trước diễn biến bất thường của thời tiết cũng như nguy cơ xảy ra một số loại dịch bệnh do virus, đặc biệt là virus Zika gây nên, tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo.

Tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Sở Y tế phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kế hoạch về chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết lần 10 (15/6).

Cụ thể là lấy mẫu các trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Zika đưa đi xét nghiệm để đánh giá và có biện pháp phòng chống hiệu quả.

Đồng thời tổ chức phun thuốc diệt muỗi tại các ổ dịch đúng kỹ thuật, đảm bảo 100% gia đình được phun hóa chất theo chỉ định của ngành y tế.

Cạnh đó là tổ chức việc thu dung bệnh nhân, điều trị đúng phác đồ, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong.

Công tác tập huấn phun hóa chất, giám sát bệnh nhân, giám sát côn trùng, xử lý ổ dịch, phác đồ điều trị, xử lý cấp cứu bệnh nhân…cũng phải được thực hiện nghiêm túc.

Trước đó, ngày 25-5, Bộ Y tế có Công văn số 2775 về tăng cường phòng, chống dịch bệnh do virus Zika, sốt xuất huyết.

Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh do virus Zika, sốt xuất huyết.

Trong đó, các địa phương cần triển khai mạnh mẽ chiến dịch diệt lăng quăng, đảm bảo tất cả hộ gia đình tại vùng dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát các bể, dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *