Loạt thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhập nhằng công dụng

Nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe/thực phẩm chức năng quảng cáo không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng.

Tuệ Đức Hoàn Nguyên Vị HP

Cục An toàn thực phẩm (ATTP) Bộ Y tế phát hiện nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định về quảng cáo không đúng bản chất, quảng cáo sản phẩm như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng…

Cục cho biết, trong thời gian vừa qua, website nhathuoclongchau.com quảng cáo và bán sản phẩm Thực phẩm BVSK Tuệ Đức Hoàn Nguyên Vị HP có nội dung quảng cáo vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Các sản phẩm này do Công ty cổ phần Đông y Tuệ Đức (địa chỉ: số 8/6 phố Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, TP. Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Công ty TNHH Dược phẩm Khang Thái

Cũng trên các website khoedep360.vn, muadotot.com, robinson.vn, lazada.vn, shopee.vn có nội dung quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm BVSK Viên nén Heathy Joint Plus; Viên nang mềm Alaska Omega 3,6,9 (Pure Salmon Fish Oil) vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm này do Công ty TNHH Dược phẩm Khang Thái (địa chỉ: số 87 Trần Não, phường Bình An, quận 2, TP. Hồ Chí Minh) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Công ty TNHH GCOOP Việt Nam

Cục ATTP cũng phát thông tin cho biết, trong thời gian vừa qua, trên các website myphamannie.com, lcishop.vn quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe General balance omega-3, General balance plant based msm, ck balance power, general balance probiotics vi phạm quy định quảng cáo.

Cụ thể, quảng cáo mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo. Quảng cáo thực phẩm không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định. Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Các sản phẩm này do Công ty TNHH GCOOP Việt Nam (địa chỉ: tầng 16, Daeha Business Center, 360 Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP. Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Doanh nghiệp “chối bỏ” sản phẩm

Cục ATTP đã mời Công ty TNHH GCOOP Việt Nam lên làm việc, tuy nhiên, đại diện Công ty khẳng định các sản phẩm thực phẩm BVSK quảng cáo ở các website trên không phải do Công ty TNHH GCOOP Việt Nam thực hiện và không chịu trách nhiệm về chất lượng, mức độ an toàn của sản phẩm trên các website này.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo

Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục ATTP sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/.

Trong quá trình xử lý, Cục ATTP đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

TP.HCM: Một phòng khám bị phạt 151 triệu đồng

Nha khoa BF bị phạt 92 triệu đồng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *