Những đặc sản cần cẩn trọng khi du lịch hè

Các loại hải sản tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm cao nên cần đặc biệt cẩn trọng khi thưởng thức, nhất là khi đi du lịch hè.

Các bãi biển là điểm đến ưa thích của nhiều gia đình để thư giãn, giải nhiệt trong mùa hè. Cùng với việc tắm biển thì thưởng thức các món hải sản gần như là phần không thể thiếu trong một chuyến du lịch biển.

Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý rằng, các loại hải sản tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm cao. Do đó, cần đặc biệt cẩn trọng khi thưởng thức loại đặc sản miền biển này, nhất là khi nước ta đang bước vào giai đoạn cao điểm ngộ độc thực phẩm.

Chúng ta có nguy cơ cao nhiễm phải khuẩn khi ăn các loại hải sản sống như: hàu sống, gỏi cá, gỏi mực… hoặc hải sản không được chế biến đúng cách.

Ngay cả với các loại hải sản đã nấu chín cũng nên ăn sớm sau khi chế biến, bởi chúng sẽ nhanh chóng bị vi khuẩn bên ngoài xâm nhập và phát triển. Một số loại hải sản như cá thu, cá ngừ nếu bị nhiễm khuẩn thì thịt cá bị biến thành chất độc Histamine, nếu ăn vào sẽ gây đỏ da, nóng bừng, đau đầu, khó thở…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *