Ca mổ tách hai bé song sinh dính liền thành công

Đến 18h40 ngày 15/7, ca mổ tách hai bé song sinh Trúc Nhi – Diệu Nhi kết thúc thành công.

Sau mổ, hai em được chuyển tới Khoa Hồi sức Ngoại, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) tiếp tục theo dõi sát tình trạng sức khỏe sau mổ. Hậu phẫu cũng sẽ là một hành trình gian truân không kém.

Trước đó, sau khi chuẩn bị đầy đủ các thủ tục về an toàn phẫu thuật, hai bé đã được chuyển vào phòng mổ lúc 5h30 sáng cùng ngày, bắt đầu gây mê lúc 6h30.

Các nhóm phẫu thuật hội ý lần cuối trước mổ lúc 7h30 để xác định lại các phương án thực hiện, phối hợp của các nhóm phẫu thuật viên. Xác định đường mổ trên cơ thể bé lúc 8h30 và làm các thao tác sát trùng tiếp theo. 9h, những đường dao đầu tiên thay đổi số phận hai bé gái bắt đầu.

Trong suốt 13 giờ, gần 100 chuyên gia, y bác sĩ đã gây mê, phẫu thuật, sắp xếp các cơ quan nội tạng, cắt tách xương, tách rời hai bé, tạo hình các bộ phận khiếm khuyết, nắn chỉnh khung xương cho các em.

Hai bé dính vùng bụng chậu theo kiểu ischiopagus tetrapus, là loại hiếm gặp, chỉ chiếm 6% số ca dính. Đây là một trong các ca phẫu thuật tách trẻ dính liền phức tạp nhất trong hơn 30 năm qua.

Ca mổ thành công sẽ giúp hai trẻ có được cuộc sống khỏe mạnh, bình thường, sau 13 tháng dính liền nhau kể từ chào đời.

Những điều cần lưu ý trước và sau phẫu thuật LASIK

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *