Lợi ích của bông cải xanh không phải ai cũng biết

Bông cải xanh là loại rau họ cải có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà nhiều người còn chưa biết.

Tốt cho mắt:

Bông cải xanh rất giàu chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin, giúp ngăn ngừa stress, oxy hóa và tổn thương các tế bào trong mắt.

Ngăn ngừa ung thư:

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các loại rau họ cải như bông cải xanh có chứa các thành phần hoạt tính sinh học khác nhau có thể bảo vệ chống lại một số loại khối u như: ung thư vú, tuyến tiền liệt, dạ dày, ruột, bàng quang và các loại khác.

Kiểm soát đường huyết:

Bông cải xanh đặc biệt có lợi cho những người mắc bệnh đái tháo đường, vì nó giúp duy trì kiểm soát lượng đường trong máu. Theo các nhà khoa học, có được tác dụng này là do bông cải xanh giàu chất oxy hóa và chất xơ.

Ngăn ngừa bệnh tim:

Các nghiên cứu cho thấy bông cải xanh làm giảm cholesterol xấu và chất béo trung tính. Đây là những yếu tố nguy cơ chính gây ra bệnh tim. Các chất chống oxy hóa trong bông cải xanh còn giúp giảm nguy cơ đau tim.

Chống lão hóa:

Sulforaphane, một thành phần hoạt tính sinh học trong bông cải xanh nói riêng và một chế độ ăn lành mạnh nói chung, có tác dụng làm chậm các quá trình sinh hóa của lão hóa và ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh liên quan đến tuổi tác.

Những thực phẩm ăn thoải mái mà không sợ béo

Quả đào kỵ với thực phẩm nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *