Tác hại của việc xem ti vi quá nhiều

Việc xem ti vi quá nhiều sẽ gây ra những tác hại tiêu cực cho sức khỏe.

Tăng huyết áp

Ti vi có rất nhiều kích thước. Thông thường khi chọn mua một ti vi mới, mọi người dựa vào kích thước của căn phòng đặt nó. Khi màn hình càng lớn, độ căng của mắt càng lớn và kích thước của phòng khách hiếm khi cho phép bạn ở khoảng cách khá an toàn với màn hình.

Màn hình lớn sẽ gây mỏi mắt và điều này kích thích tăng huyết áp. Mỗi giờ ngồi trước ti vi làm tăng 7% nguy cơ mắc bệnh tim mạch và những người xem ti vi hơn bốn giờ mỗi ngày sẽ tăng nguy cơ tử vong gấp 3 lần vì những căn bệnh như vậy.

Ảnh hưởng tới thần kinh

Nhiều chương trình ti vi chứa những thông tin tiêu cực, làm hệ thống thần kinh bị ảnh hưởng nghiêm trọng; cách trình bày những thông tin tiêu cực này khiến người xem thêm lo lắng, hồi hộp, sợ hãi… về những rắc rối đã, đang và có thể sẽ xảy ra.

Hoạt động não yếu

Với việc xem chương trình trên ti vi thường xuyên, kéo dài sẽ làm cho hoạt động của não bắt đầu suy yếu. Nó ảnh hưởng đến trí nhớ kém, giảm trí thông minh và khả năng nhanh chóng đưa ra quyết định đúng đắn.

Tăng động ở trẻ em

Tác hại của việc xem ti vi đối với trẻ em và thanh thiếu niên là tăng tính hiếu động. Khi xem các em cũng có một mong muốn “bắt chước” các anh hùng của tin tức và phim ảnh, ngay cả khi tiêu cực.

Thông tin bị bóp méo, trẻ quen dần với luồng thông tin tăng tốc, mất khả năng tập trung bình thường. Những đứa trẻ 2 tuổi ngồi trước ti vi trong 3 giờ mỗi ngày sẽ gặp khó khăn lớn với việc học và học kiến ​​thức mới.

Ngoài ra, trẻ em xem quá nhiều truyền hình sẽ dừng tham gia vào các hoạt động thể chất, dẫn đến béo phì và gây ra các bệnh lý rối loạn chuyển hóa như đái tháo đường và rối loạn lipid máu.

Trẻ em dành quá nhiều thời gian ngồi trước màn hình TV có thể sẽ phát triển các bệnh lý rối loạn thị lực và các tật khúc xạ.

4 tác hại không ngờ khi đi giày cao gót

Tác hại khôn lường khi làm đông lại thực phẩm rã đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *