Rối loạn giấc ngủ và nguy cơ mắc bệnh tim

Theo nghiên cứu mới đây, rối loạn giấc ngủ làm nặng thêm chứng xơ vữa động mạch và có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Gia tăng chứng xơ vữa động mạch

Nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học California cung cấp một cơ chế để giải thích rằng, giấc ngủ kém làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Đồng thời đưa ra những giải pháp đơn giản và trực tiếp để giảm nguy cơ này.

Các nhà khoa học đã xem xét vấn đề rối loạn giấc ngủ và xét nghiệm máu để kiểm tra mức độ bạch cầu trung tính và bạch cầu đơn nhân, hai loại tế bào có mặt với số lượng lớn của quá trình viêm.

Họ phát hiện ra rằng, sự phân mảnh giấc ngủ, làm tăng số lượng bạch cầu trung tính và tăng mức canxi trong động mạch vành (là thước đo của chứng xơ vữa động mạch).

Theo các nhà khoa học, ảnh hưởng của sự phân mảnh giấc ngủ đối với canxi động mạch vành được điều hòa bởi sự gia tăng số lượng bạch cầu trung tính.

Giấc ngủ kém dẫn đến sự gia tăng bạch cầu trung tính, do đó, dẫn đến sự gia tăng chứng xơ vữa động mạch.

Tăng tính liên tục của giấc ngủ

Tác động của rối loạn giấc ngủ đối với bạch cầu trung tính và xơ vữa động mạch vẫn còn đáng kể sau khi tính đến nhiều yếu tố đã biết gây ra bệnh động mạch.

Đó là các yếu tố tuổi tác, giới tính, dân tộc, chỉ số khối cơ thể, hút thuốc, huyết áp và các yếu tố khác.

Do đó, cải thiện giấc ngủ có thể giúp giảm viêm và giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Những kết quả này có thể giúp phát triển các hướng dẫn về sức khỏe cộng đồng nhằm tăng tính liên tục của giấc ngủ.

Đó là một cách để cải thiện sức khỏe và giảm gánh nặng bệnh tim cho xã hội.

Men vi sinh có thật sự tốt cho bệnh tiêu hóa?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *