Phát động cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc phòng chống sốt xuất huyết’

Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc phòng chống sốt xuất huyết” được tổ chức nhằm lan tỏa thông điệp mỗi người dân cùng chung tay diệt muỗi, lăng quăng phòng chống dịch bệnh.

Chung tay phòng chống dịch bệnh

Chiều 15/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM tổ chức buổi phát động tổ chức cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc phòng chống sốt xuất huyết” với chủ đề “Diệt muỗi, diệt lăng quăng ngay chính ngôi nhà của bạn”.

Người tham gia sẽ ghi lại những hình ảnh trong hoạt động diệt lăng quăng, diệt muỗi trong đời sống hằng ngày. Trong đó có các hành động cụ thể như đậy kín lu, hồ, phuy chứa nước, không để muỗi vào đẻ trứng, loại bỏ vật phế thải và nơi đọng nước quanh nhà… để phòng chống sốt xuất huyết.

Cuộc thi nhằm lan tỏa thông điệp mỗi người dân cùng chung tay thực hiện diệt muỗi, diệt lăng quăng từ ngay chính nơi thân thuộc và gần gũi nhất đối với mỗi người, đó là nơi ở, nơi sinh hoạt hằng ngày.

Phát biểu tại buổi lễ, bác sĩ CKII Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM rất ủng hộ và đề cao ý nghĩa cuộc thi này, đồng thời, hy vọng thông qua cuộc thi sẽ góp phần để người dân cùng chung tay phòng chống sốt xuất huyết.

Cũng trong buổi lễ phát động, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM còn tổ chức tọa đàm về những vấn đề liên quan như tình hình dịch sốt xuất huyết ở thành phố, cách không để muỗi đẻ trứng, lý do tổ chức cuộc thi năm nay…

Đặc biệt, buổi lễ này còn được livestream trực tiếp trên Facebook của trung tâm nên có rất nhiều câu hỏi gửi về và được chính các chuyên gia giải đáp.

Ban tổ chức trao hoa cho Ban giám khảo cuộc thi ảnh năm nay
Thể lệ cuộc thi

Cuộc thi ảnh diễn ra từ ngày 15/6 đến ngày 15/7. Những tác phẩm đạt giải sẽ được công bố và triển lãm vào ngày 1/8.

Đối tượng tham gia là người Việt và nước ngoài đang công tác và sinh sống ở Việt Nam. Ảnh dự thi phải chụp trên lãnh thổ Việt Nam trong năm 2020, dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh định dạng jpg (kích thước chiều dài tối thiểu 3.500 pixel, độ phân giải 300 dpi).

Mọi thông tin cuộc thi được đăng tải đầy đủ trên trang web: www.khoanhkhacphongchongsotxuathuyet.com.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *