Cảnh báo về thuốc kê đơn trên mạng

Cục Quản lý dược, Bộ Y tế vừa đưa ra cảnh báo về việc chào bán thuốc kê đơn trên mạng xã hội Facebook.

Thời gian qua, trên mạng xã hội có giới thiệu và chào bán nhiều loại thuốc không rõ nguồn gốc. Trong đó có các thuốc kê đơn như thuốc điều trị ung thư, thuốc đặc trị.

Việc này là không đúng các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh dược. Để đảm bảo sử dụng thuốc an toàn, có hiệu quả, Cục Quản lý Dược khuyến cáo người sử dụng không mua các thuốc không rõ nguồn gốc trên thị trường.

Đó là các loại thuốc không được cấp phép lưu hành hợp pháp tại Việt Nam. Đối với thuốc kê đơn, người bệnh cần sử dụng theo sự kê đơn của thầy thuốc.

Thực tế cho thấy không ít trường hợp gặp phải các vấn đề về sức khỏe thậm chí nguy hiểm đến tính mạng khi tự mua thuốc điều trị, sử dụng thuốc kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.

Các bác sĩ khuyến cáo khi bị ốm hay có bất cứ vấn đề gì về sức khỏe cần đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, điều trị. Việc sử dụng thuốc chữa bệnh phải tuân theo chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ.

Người bệnh không tự ý mua thuốc, đặc biệt, không sử dụng các loại thuốc không rõ nhãn mác, thành phần, nguồn gốc xuất xứ.

Đề nghị mua bán thuốc Tamiflu phải có nhãn mác tiếng Việt

Giá thuốc ở Việt Nam thuộc hàng rẻ nhất khu vực

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *