Đề nghị mua bán thuốc Tamiflu phải có nhãn mác tiếng Việt

Theo thông tin trên báo SK&ĐS, ông Trần Văn Trương, Phó GĐ Sở Y tế Bình Định vừa ký ban hành văn bản số 1350 yêu cầu chấn chỉnh, kiểm tra việc mua bán thuốc Tamiflu trên địa bàn toàn tỉnh Bình Định.
Nội dung văn bản này cho biết, theo phản ánh, kiến nghị của Văn phòng đại diện (VPĐD) công ty F. Hoffmann La Roche (FHLR) về việc phát hiện thấy thuốc Tamiflu không có nhãn tiếng Việt lưu hành tại thị trường Việt Nam trong đó có Bình Định và những thuốc Tamiflu đó không do nhà phân phối được ủy quyền của công ty F. Hoffmann – La Roche Ltd (là đơn vị sở hữu giấy phép lưu hành sản phẩm Tamiflu tại Việt Nam) nhập khẩu và phân phối.

Để đảm bảo việc sử dụng thuốc Tamiflu chất lượng, an toàn cho sức khỏe, hiệu quả, Sở Y tế Bình Định yêu cầu các cơ sở kinh doanh dược (cơ cở bán buôn và bán lẻ thuốc) thực hiện việc mua bán thuốc Tamiflu được phép lưu hành, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có nhãn ghi rõ bằng tiếng Việt và được cung cấp bởi các cơ sở kinh doanh dược hợp pháp.

Các cơ quan trong ngành y tế Bình Định như Thanh tra Sở Y tế, Phòng Nghiệp vụ Dược, Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố phải tăng cường kiểm tra hoạt động của các cơ sở kinh doanh dược (trên địa bàn quản lý) đối với việc bán thuốc Tamiflu đặc biệt là nguồn gốc thuốc, ghi nhãn thuốc theo quy định của pháp luật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *