Cơ sở làm đẹp bị phạt vì quảng cáo bừa

Đầu tháng 6, Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính một số cơ sở khám chữa bệnh và cơ sở làm đẹp trên địa bàn do vi phạm pháp luật liên quan đến hành nghề trong lĩnh vực y tế.

Công ty cổ phần Khơ Thị Skincare & Clinic

Cụ thể,  (222-224 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM) bị phạt 34 triệu đồng. Công ty này quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung. Công ty bị buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung chưa được cơ quan nhà nước xác nhận.

Công ty TNHH Đầu tư quốc tế Hasu Việt Nam

Công ty TNHH Đầu tư quốc tế Hasu Việt Nam (TP Hà Nội) bị phạt 104,7 triệu đồng. Công ty này có vi phạm tại Chi nhánh 2 Kiyomi Beauty (232/10+12 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM).

Các sai phạm của công ty bao gồm lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; không niêm yết giá dịch vụ; không bảo đảm các điều kiện cơ sở vật chất và nhân lực trong quá trình hoạt động.

Công ty còn quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước xác nhận nội dung. Sở Y tế TP đã buộc công ty tháo gỡ, xóa quảng cáo này.

Công ty sử dụng người không có chứng chỉ hành nghề để tham gia khám chữa bệnh. Theo đó, hành vi hành nghề không có chứng chỉ của BS răng – hàm – mặt Nguyễn Văn Ích (232/10+12 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM) bị Thanh tra Sở Y tế TP xử phạt 35 triệu đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *