Tại sao tăng cường cơ bắp lại giúp con người khoẻ mạnh hơn?

Bạn có biết bạn có hơn 600 cơ bắp trong cơ thể? Những cơ bắp này giúp bạn di chuyển, nâng lên đặt xuống mọi thứ, bơm máu vào cơ thể và thậm chí giúp bạn thở.

Các khối cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp bạn làm tất cả những việc gì mà bạn thích. Tập thể dục, nghỉ ngơi đầy đủ và một chế độ ăn uống cân bằng, đầy đủ các chất sẽ giúp cơ bắp khỏe mạnh một cách vững chắc và lâu bền.

Cơ bắp khỏe mạnh giảm té ngã

Chúng ta đều biết các bài tập thể dục tăng nhịp tim dành cho hệ tim mạch quan trọng như thế nào – tốt cho tim, giảm cholesterol và kiểm soát tốt huyết áp. Cho dù bạn chọn đi bộ, đi xe đạp hoặc chạy bộ, bất kỳ bài tập nào làm tăng nhịp tim đều giúp bạn đốt cháy calo và làm tan đi những lượng mỡ thừa không mong muốn.

Đối với một chương trình thể dục cân bằng, luyện tập sức mạnh cơ bắp là vô cùng cần thiết. Nó có thể làm chậm sự mất cơ do tuổi tác, tăng sức mạnh của cơ bắp và các mô liên kết, tăng mật độ xương, giảm nguy cơ chấn thương và giúp giảm cơn đau do viêm khớp.

Các nghiên cứu từ Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Bệnh tật Mỹ (CDC) đã phát hiện ra rằng các bài tập thể dục tăng cơ giúp cải thiện sự thăng bằng, giảm nguy cơ té ngã, kiểm soát lượng đường trong máu và cải thiện giấc ngủ cũng như sức khỏe tinh thần.

Yếu cơ làm chậm quá trình trao đổi chất

Các khối cơ thường trở nên yếu dần rất kín đáo, làm cho các hoạt động đơn giản trở nên khó khăn hơn – như phải lăn qua lăn lại vài lần để nhấc lưng ra khỏi giường, hay phải kéo vài lần mới có thể mở cửa xe ô tô ra.

Ngoài sự bất tiện trong một số sinh hoạt, yếu cơ có ảnh hưởng đến sức khỏe. Nó làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn (quá trình cơ thể bạn đốt cháy năng lượng). Ngoài ra còn gây áp lực lên khớp nhiều hơn, gây ra chấn thương khi thực hiện một số tư thế, làm mất thăng bằng và hạn chế khả năng vận động.

Yếu cơ sẽ trở nên ngày càng tồi tệ hơn nếu bạn lơ là việc chăm sóc.Di chuyển chậm chạp, phụ thuộc vào người khác trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Chăm sóc cơ, bảo vệ tính cơ động và độc lập

Nếu bạn nghi ngờ sự yếu cơ của bạn là do một tình trạng sức khỏe tiềm ẩn, hãy đi khám bác sĩ, với một số chỉ định xét nghiệm để đánh giá như xét nghiệm máu, xét nghiệm điện cơ… Nếu sức khỏe vẫn ổn, bạn cần xem xét lại chế độ ăn uống và vận động. Tuy nhiên, cho dù có hoặc không có bệnh, một bài tập tăng cường cơ bắp thường xuyên sẽ tạo ra sự khác biệt lớn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *