WHO công bố tên gọi mới của đại dịch viêm đường hô hấp cấp do virus mới Corona gây ra là COVID-19

WHO công bố tên gọi mới của đại dịch viêm đường hô hấp cấp do virus mới Corona gây ra là COVID-19

Trong cuộc họp vào thứ 3 ngày 11/02/2020, tổ chức y tế thế giới WHO đã công bố tên của virus Corona chủng mới gây bệnh viêm đường hô cấp cấp hiện có tên mới là: COVID-19.

Trong đó, CO là viết tắt của corona, VI là virus và D trong Disease, theo Tedros Adhanom Ghebreyesus, tổng giám đốc WHO đã công bố tại cuộc họp báo tại trụ sở của cơ quan ở Geneva vào thứ 3 hôm qua. Kể từ sau cuộc họp công bố, COVID-19 sẽ là tên gọi chuẩn được sử dụng trên mọi kênh thông tin cũng như các đơn vị y tế trên toàn thế giới. Ông Ted Tedros nói với các phóng viên: Đây cũng là một định dạng chuẩn để sử dụng cho mọi đợt dịch coronavirus trong tương lai.

Tedros cho biết cơ quan này muốn tránh bêu xấu một quốc gia hoặc một nhóm cụ thể, vì vậy họ đã chọn một cái tên không đề cập đến một vị trí địa lý, động vật, một cá nhân hoặc một nhóm người. (Trước đây, virus 2019-nCoV còn được gọi là virus corona Vũ Hán hay virus Trung Quốc)

Tiến sĩ Soumya Swaminathan, trưởng ban khoa học của WHO, cho biết từ viết tắt cho phép linh hoạt để đặt tên cho các coronavirus mới có thể xuất hiện trong tương lai.

Sau 1 tháng kể từ khi nổi lên ở Vũ Hán và các tỉnh miền trung Trung Quốc, COVID-2019 đã lây lan từ khoảng 300 người tính đến ngày 21 tháng 1 lên hơn 43.000 người – với số lượng ca mắc mới tăng lên hàng nghìn người mỗi ngày.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *