14 cách giảm lượng Triglyceride không dùng thuốc – Phần 1

Bạn có thể không biết được tất cả những cách để giảm lượng tryglyceride nhưng hãy tham khảo những các dưới dây để giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Triglyceride là gì?

Mức Triglyceride cho thấy lượng chất béo trong máu của bạn. Nếu mức độ Triglyceride tăng cao hơn so với mức bình thường, bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch và nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch cũng sẽ tăng lên. Đặc biệt, khi Triglyceride ở mức cao, nồng độ cholesterol HDL thấp hoặc cholesterol LDL cao, có liên quan đến việc xơ cứng động mạch.

Nguyên nhân gây tăng Triglyceride

Có một số nguyên nhân có thể làm tăng lượng Triglyceride của bạn do đó hãy cho bác sĩ biết bất cứ tiền sử hoặc bất cứ triệu chứng bất thường nào bạn có thể có như tiểu đường, bệnh gan và bệnh tuyến giáp. Các yếu tố lối sống cũng có tác động rất lớn đến mức Triglyceride của bạn.


Hãy cho bác sĩ biết bất cứ tiền sử hoặc bất cứ triệu chứng bất thường nào bạn có thể có như tiểu đường, bệnh gan và bệnh tuyến giáp

Cắt giảm lượng carbs tinh

Ăn quá nhiều là một trong những nguyên nhân phổ biến làm tăng triglyceride. Bạn cần đặc biệt lưu ý tầm quan trọng của việc lựa chọn thực phẩm khỏe mạnh và hạn chế carbs đơn như trong bánh mỳ, mỳ, bánh ngọt, bánh quy và nhiều lại snack khác. Lượng đường dư thừa sẽ chuyển hóa thành triglyceride vào trong mạch máu, do đó, ăn thực phẩm giàu carbs tinh có thể gây tăng triglyceride.

Vận động nhiều hơn

Một trong những câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi làm cách nào giảm lượng Triglyceride là đốt cháy nhiều hơn lượng calories dư thừa đã nạp vào. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hoạt động thể chất ở mức độ trung bình có thể giúp bạn có 20% cơ hội có mức Triglyceride thấp hơn so với những người không có thói quen vận động. Bên cạnh đó, vận động cũng giúp tăng lượng HDL cholesterol tốt, có thể giúp giảm lượng Triglyceride. Trong số các môn thể thao, Aerobic có vẻ như là môn thể thao có tác động nhiều nhất đến giảm lượng Triglyceride. Theo CDC, người trưởng thành nên tập luyện thể dục ít nhất 150 phút mỗi tuần.

Hạn chế uống rượu

Mặc dù bạn có thể muốn nhấm nháp một hoặc hai ly rượu sau một ngày dài làm việc, nhưng bạn luôn cần nhớ rằng, uống quá nhiều rượu là một trong những thói quen không lành mạnh có hại cho bạn hơn bạn nghĩ. Rượu có thể làm tăng mức Triglyceride của bạn trong khi cũng góp phần gây ra tình trạng tăng huyết áp, béo phì và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Rượu cồn là nguồn cung cấp calo rỗng và đường và khi lượng năng lượng dư thừa này không được sử dụng, nó có thể bắt đầu được tích tụ dưới dạng Triglyceride trong máu. Một số nghiên cứu cho thấy uống rượu có thể làm tăng nồng độ Triglyceride ít nhất là 50%. Nam giới không nên uống quá hai ly tiêu chuẩn rượu mỗi ngày trong khi phụ nữ không nên uống quá một ly mỗi ngày. Và đặc biệt nếu bạn đang cần giảm mức Triglyceride, hạn chế hoặc không uống rượu là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *