Kháng kháng sinh: 80 nghìn người “có thể tử vong” trong vụ bùng phát sắp tới

kháng kháng sinh

Theo một tài liệu của Chính phủ Anh, khoảng 80.000 người có thể tử vong nếu có một vụ bùng phát trên diện rộngcác ca nhiễm khuẩn máu do vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh gây nên.

Theo Cơ quan Đăng ký mối nguy cơ của các Tình trạng dân sự khẩn cấp Quốc gia, vụ bùng phát vi khuẩn kháng thuốc có thể tác động đến 200.000 người và 2/5 số đó “có thể tử vong”.

Con số tử vong cao dự kiến là do các dạng khác của nhiễm vi khuẩn kháng thuốc. Nguy cơ nhiễm khuẩn có thểkhiến “nhiều thuốc hiện đại” không còn an toàn. Số canhiễm khuẩn phức tạp bởi sự kháng kháng sinh được dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể trong vòng 20 năm tới.

“Nếu không có các loại kháng sinh hữu hiệu, thậm chí cả các ca tiểu phẫu và phẫu thuật thông thường có thể trở thành thủ thuật nguy cơ cao, làm tăng thời gian mắc bệnh và cuối cùng là tăng tỉ lệ chết sớm”. Các phẫu thuật như ghép tạng, phẫu thuật ruột và một số phương pháp điều trị ung thư sẽ trở nên không an toàn.

Chính phủ Anh hiện đang đi đầu trong công việc hợp tácvới các đối tác quốc tế để giải quyết vấn đề toàn cầu này.

Thủ tướng Anh David Cameron trước đó đã cảnh báo rằng, thế giới có thể “trở lại thời kỳ đen tối của y học”, trừphi hành động ngay để giải quyết các mối đe dọa của sự kháng kháng sinh. Bộ trưởng Y tế của Anh, Dame Sally Davies đã ví vấn đề này là một “quả bom hẹn giờ”.

Việc sử dụng kháng sinh ở Anh đã tăng cao và Viện thành tựu Y tế và Chăm sóc sức khoẻ Quốc gia mới đây kêu gọi các bác sĩ nêu nghi vấn về công việc chuyên môn của những đồng nghiệp kê đơn kháng sinh quá nhiều.

Tài liệu mới công bố này đánh giá các mối đe dọa khác với Chính phủ Anh về khả năng dự đoán và “tác độngtương đối”, trong đó đại dịch cúm và tấn công khủng bốthảm khốc có tỷ lệ tác động xếp hạng cao nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *