Điều trị F0 thể nhẹ ở 4 quận ‘lõi’ của Hà Nội nếu đáp ứng được tiêu chí, điều kiện

Theo ông Đinh Tiến Dũng, Bí thư Thành ủy Hà Nội, trước mắt, Hà Nội thực hiện cách ly F1 tại nhà và điều trị F0 thể nhẹ ở 26 quận, huyện. Nếu triển khai ở cả 4 quận “lõi” phải kiểm soát chặt chẽ các tiêu chí, điều kiện, chỉ khi đáp ứng được mới thực hiện.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã có một số gợi mở trong phiên thảo luận tại Hội nghị lần thứ 6, Ban chấp hành Đảng bộ TP. Hà Nội liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Dũng cho hay, quá trình phòng, chống dịch COVID -19 ở đợt bùng phát thứ 4 đã nảy sinh nhiều vấn đề và Hà Nội đang từng bước tháo gỡ, khắc phục phù hợp với tình hình theo hướng luôn cẩn trọng, phù hợp với chỉ đạo của Trung ương ở giai đoạn trước.

Theo đó, Hà Nội chủ yếu cách ly F1 tại cơ sở cách ly tập trung và điều trị F0 tại các cơ sở y tế của thành phố và Trung ương. Tuy nhiên, ở giai đoạn hiện nay, Hà Nội đã chuyển hướng, cho phép một bộ phận F1 và F0 thể nhẹ, không triệu chứng đủ điều kiện được cách ly và tự điều trị tại nhà.

 - Ảnh 2.
Ảnh minh họa.

Ông Đinh Tiến Dũng cũng nhấn mạnh, việc này phù hợp với tình hình, diễn biến và xu thế chung. Hiện, Hà Nội thực hiện cách ly F1 tại nhà và điều trị F0 thể nhẹ ở 26 quận, huyện. Tại Hội nghị này, qua thảo luận, xem xét, nếu đồng ý, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện ở cả 4 quận lõi gồm Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng. Nhưng yêu cầu điều trị F0 tại nhà quan trọng nhất là kiểm soát chặt chẽ các tiêu chí, điều kiện, chỉ khi đáp ứng được mới thực hiện.

Theo Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, Hà Nội đã và đang nới lỏng dần dần các hoạt động kinh tế – xã hội theo xu thế chung của cả nước, nhưng mục tiêu là phải kiểm soát được tình hình. Trong thời gian tới Hà Nội tiếp tục củng cố trạm y tế lưu động, đặc biệt là ở khu công nghiệp, nơi có nguy cơ cao, tập trung đông dân cư. Hà Nội phấn đấu để mọi trạm y tế lưu động bảo đảm đủ số giường, đủ y, bác sĩ, đủ thuốc men. Hà Nội cũng sẽ thực hiện củng cố y tế cơ sở từ quận, huyện đến xã, phường, bố trí đầy đủ cả con người và cơ sở vật chất.

“Hà Nội làm gì cũng phải thận trọng, từng bước, bảo đảm an toàn tuyệt đối, nhất là công tác phòng, chống dịch”, Bí thư Hà Nội cho hay. https://suckhoedoisong.vn/dieu-tri-f0-the-nhe-o-4-quan-loi-cua-ha-noi-neu-dap-ung-duoc-tieu-chi-dieu-kien-169211201095935469.htm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *