Hải Phòng thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan ca mắc COVID-19 ở Hoàng Động, Thủy Nguyên

Liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2 ở xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, chiều cùng ngày, Hải Phòng ghi nhận thêm 2 ca dương tính lần 1 là người yêu và em gái của đối tượng này.

Sở Y tế Hải Phòng vừa thông tin, 2 ca dương tính mới phát hiện chiều nay là bạn trai và em gái của Đặng Thị Ph. – ca dương tính với SARS-CoV-2 trú tại thôn 4, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên (chưa có mã bệnh nhân và Bộ Y tế chưa công bố).

Hải Phòng thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan ca mắc COVID-19 ở Hoàng Động, Thủy Nguyên - Ảnh 2.

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng thông tin về 2 ca nhiễm SARS-CoV-2

Trường hợp thứ nhất là N.V.Q. (SN 1993, có HKTT tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương; trú tại số 1/112, khu Công nhân phường Dư Hàng, quận Lê Chân, Hải Phòng) là bạn trai của Đặng Thị Ph..

Theo điều tra dịch tế ban đầu cho thấy, N.V.Q đã di chuyển nhiều nơi trong khoảng thời gian 15 ngày (từ 07/02/2021 đến ngày 21/02/2021), trong đó đến siêu thị Metro, quán bánh mỳ chảo đường Cát Cụt, tiệm vàng đường Cầu Đất và đến bệnh viện làm việc. 

Liên quan trường hợp N.V.Q, quận Lê Chân rà soát được 20 F1 liên quan và tổ chức đưa được cách ly tập trung, hiện lực lượng y tế đang tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chờ kết quả. Công tác phong tỏa khu dân cư nơi N.V.Q trú cũng đã được Lê Chân phong tỏa ngay chiều cùng ngày (22/2).

Hải Phòng thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan ca mắc COVID-19 ở Hoàng Động, Thủy Nguyên - Ảnh 3.

Việc xét nghiệm cho người dân thôn 4 của xã Hoàng Động được triển khai ngay trong ngày

Ca dương tính thứ hai là Đ.M.T. (SN 2001, ở thôn 4 xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) là em gái của Đặng Thị Ph..

Hiện, cả 3 trường hợp trên đều đã được đưa vào điều trị, theo dõi sức khỏe tại phòng áp lực âm, Khoa Bệnh nhiệt đới cơ sở 2 của BV Hữu nghị Việt Tiệp.

Theo báo cáo từ UBND huyện Thủy Nguyên, đến thời điểm 17 giờ ngày 22/2, huyện đã truy vết và tổ chức cách ly tập trung được 45 F1; những trường hợp F2 được chỉ đạo cách ly tại nhà. Công tác truy vết F1 tiếp tục được thực hiện. Sau khi xét nghiệm xong toàn bộ dân cư thôn 4 của xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên đề nghị thành phố mở rộng xét nghiệm cho người dân toàn xã. Phía UBND huyện Thủy Nguyên cũng tính toán, đề xuất trưng dụng thêm trường Mầm non Thủy Đường vào làm điểm cách ly tập trung và nâng cấp trang thiết bị, số giường trong khu cách ly của Trung đoàn 836.

Minh Lý – Đinh Huyền

Nguồn: https://giadinh.net.vn/y-te/hai-phong-them-2-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-lien-quan-ca-mac-covid-19-o-hoang-dong-thuy-nguyen-20210222181237637.htm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *