Cảnh báo hệ lụy khi dùng thuốc kích dục

Dùng poppers có thể là nguy cơ nghiêm trọng cho sức khỏe với những người có bệnh tim, có vấn đề về hô hấp hay thiếu máu và bị thiên đầu thống.

Poppers là gì?

Gần đây, tại các tụ điểm như quán bar, karaoke, vũ trường… xuất hiện loại thuốc kích dục có tên gọi poppers.

Nó thường được bán như một dạng thuốc đóng trong lọ để ngửi hoặc dạng nước hoa để kích thích tình dục. Tuy nhiên cần cảnh báo những hệ lụy khi sử dụng loại thuốc này, nhất là với các đối tượng thanh thiếu niên dễ bị lôi kéo hoặc ép dùng.

Poppers là một loại thuốc có chứa các chất nhóm alkyl nitrat bao gồm amyl nitrate, butyl nitrat và isobutyl nitrat. Hoạt chất amyl nitrite đã được sử dụng làm thuốc giãn mạch trong y học hơn 100 năm qua.

Trước đây, nó cũng được một số nước phương Tây cho phép sử dụng ở câu lạc bộ, vũ trường như là một thuốc giải trí gây kích thích.

Vì sao poppers được sính dùng?

Ra đời từ năm 1857, lúc đầu để trị chứng đau thắt ngực, amyl nitrite bốc hơi ở nhiệt độ trong phòng và sự bốc hơi gây giãn tĩnh và động mạch nên máu trở về tim và đến não nhanh hơn.

Thuốc có tác dụng phụ trong tình dục khi người sử dụng thấy cơ quan sinh dục to ra do giãn mạch. Một số trường hợp gây rối loạn cương dương.

Một cuộc khảo sát gần đây của Anh phát hiện ra rằng 1,1% dân số sử dụng ít nhất mỗi năm một lần, khiến poppers trở thành loại thuốc giải trí phổ biến của nước này.

Từ “poppers” trước đó đã xuất phát từ bao bì. Chúng thường được bán trong các lọ thủy tinh và phát ra tiếng kêu khi lắc.

Ngày nay, chúng được bán trong các cửa hàng thuộc da, và các shop tình dục dạng chai từ 10 – 30ml.

Tại các quốc gia khác như Mỹ, chúng cũng được kinh doanh dưới dạng chất làm sạch đầu đĩa, chất làm sạch da và chất tẩy sơn móng tay.

Các hiệu ứng cơ bản của poppers là làm cho các cơ bắp của cơ thể thư giãn, đó là lý do poppers rất phổ biến giữa những người đồng tính nam, họ làm cho giao hợp qua đường hậu môn dễ dàng hơn.

Một trong những hiệu ứng có liên quan là giãn mạch, hoặc thư giãn của mạch máu. Khi hít vào, chúng có thể tạo ra một hiệu ứng nhẹ nhàng trong vài phút, nới lỏng sự ức chế và làm tăng hưng phấn tình dục.

Hệ lụy nguy hiểm khi dùng poppers

Nhóm alkyl nitrat là loại thuốc có tác dụng mạnh, có thể làm cho người hít phải bị choáng váng, chóng mặt trong vài phút.

Amyl nitrite có thể tương tác với các thuốc giãn mạch và gây ra sự cố giảm huyết áp nghiêm trọng, dẫn đến ngất xỉu, đột quỵ hay nhồi máu cơ tim.

Các chất nitrite và nitrate có thể gây ra giãn mạch, hạ huyết áp ngắn, chóng mặt, bừng nóng mặt và tim đập nhanh do phản xạ. Nếu dùng quá liều có thể gây ra tím tái, bất tỉnh, hôn mê, thậm chí tử vong.

Hít phải amyl hay butyl nitrite có thể dẫn đến viêm phổi dạng mỡ. Khi hít, chất này bị phân hủy dễ dàng, bị thải trừ nhanh khỏi cơ thể. Vì vậy những người có vấn đề ở hệ tuần hoàn hay huyết áp thấp cần hết sức cảnh giác khi dùng poppers.

Dùng poppers có thể là nguy cơ nghiêm trọng cho sức khỏe với những người có bệnh tim, có vấn đề về hô hấp hay thiếu máu và bị thiên đầu thống. Cần phải rửa sạch amyl nitrit nếu bị dính trên da vì có thể gây bỏng.

Cảnh  giác cao độ

Thuốc này đã bị một số đối tượng xấu lén lút sử dụng để dụ dỗ thanh thiếu niên quan hệ tình dục trụy lạc hoặc dùng ma túy tập thể.

Vì vậy thanh thiếu niên cần cảnh giác cao độ, không hít, ngửi chất lạ khi ai đó không quen biết dụ dỗ. Các gia đình cần tìm hiểu và nhắc nhở con em mình cảnh giác với poppers, đã có trường hợp đối tượng xấu lừa các em mới lớn để quan hệ tình dục ngoài ý muốn.

Người lái xe sử dụng loại thuốc này có nguy cơ gây tai nạn rất cao, rất nguy hiểm cho cộng đồng.

Theo SK&ĐS

Ngừng nhập khẩu thuốc do 1 công ty Ấn Độ sản xuất

Những loại thuốc tuyệt đối không dùng khi bị sốt xuất huyết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *