Những thói quen tàn phá sức khỏe vào buổi tối

Thức quá khuya, ăn thực phẩm giàu canxi, uống rượu, nước ngọt có gas, nhịn tiểu… là những thói quan gây hại lớn cho sức khỏe.

Ăn thực phẩm giàu canxi

Vào buổi tối, các cơ quan trong cơ thể cũng sẽ ở trạng thái nghỉ ngơi. Nếu dung nạp quá nhiều lượng canxi, cơ thể không hấp thu cũng không đào thải, tích lũy lại trong thận và đường tiết niệu, gây sỏi.

Xem điện thoại sau 21h

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng điện thoại và các thiết bị điện tử, hoặc xem tivi sau 21h có thể gây rối loạn giấc ngủ. Ánh sáng xanh phát ra từ máy tính, điện thoại, tivi ngăn chặn việc sản xuất melatonin, loại chất giúp cơ thể buồn ngủ.

Đi ngủ khi vừa ăn xong

Nếu vừa ăn xong mà đã đi ngủ luôn sẽ khiến cho huyết dịch ở não chảy về dạ dày khiến huyết áp bị hạ thấp nên lượng oxy cung cấp cho não cũng theo đó mà giảm dần đi.

Vậy nên nó rất dễ gây ra các hiện tượng mệt mỏi, tiêu hóa không được tốt và ngoài ra nó còn là nguyên nhân chính gây ra nguy cơ mắc bệnh béo phì.

Uống nước ngọt có gas

Nếu bạn đang hình thành thói quen uống nhiều nước ngọt có gas vào buổi tối thì có lẽ bạn sẽ có nguy cơ mắc chứng bệnh proteinuria. Chứng này được hiểu là hàm lượng protein có trong nước tiểu quá nhiều.

Khi bạn uống không kiềm chế nước ngọt có gas nghĩa là bạn đang gia tăng hàm lượng trong nước tiểu, cũng đồng nghĩa với khả năng cao là thận của bạn đang phải chịu tổn thương.

Khi bạn uống không kiềm chế nước ngọt có gas nghĩa là bạn đang gia tăng hàm lượng trong nước tiểu, cũng đồng nghĩa với khả năng cao là thận của bạn đang phải chịu tổn thương. Ảnh minh họa: Internet

Nhịn tiểu

Nhịn tiểu là thói quen thường gặp ở trẻ em, khi chúng đã chìm sâu vào giấc ngủ và không nhận thức được việc mắc tiểu hoặc do tật lười. Việc nhịn tiểu quá lâu sẽ gây tích tụ các chất thải, cặn bã ở thận, dần dần dẫn đến sỏi thận.

Thậm chí, việc nhịn tiểu quá lâu sẽ khiến cho lượng nước trong bàng quan tác động áp lực lên thành mô thận, khiến áp suất nước tiểu lên cao và cuối cùng gây nên suy thận. Do đó, tạo thói quen đi tiểu trước khi chìm vào giấc ngủ là điều cần thiết.

Uống rượu

Nhiều người lầm tưởng rằng uống rượu giúp cho họ buồn ngủ và ngon giấc hơn. Nhưng khi cơ thể bắt đầu tiêu hóa rượu, giai đoạn REM của giấc ngủ (thời gian để phục hồi sức khỏe) giảm xuống, khiến cơ thể mệt mỏi, không thể tập trung vào ngày hôm sau.

Thức quá khuya

Ngủ quá muộn có thể khiến mắt bị đỏ, viêm và gia tăng căng thẳng, điều này có thể dẫn đến mắt sưng, tông màu da không đồng đều, gây bọng mắt, quầng thâm.

Thiếu ngủ cũng sẽ gia tăng hormone cortisol gây căng thẳng, tăng tình trạng viêm do mụn và hình thành nếp nhăn sớm.

Bởi vậy, bạn nên đi ngủ sớm và ngủ đủ từ 7-8 giờ mỗi đêm để làn da có thời gian phục hồi và trẻ hóa.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *