Ăn kiêng và tập luyện nhưng vẫn không giảm cân do đâu?

Nếu bạn ăn kiêng và tập luyện đều đặn nhưng vẫn không giảm cân, hãy xem mình đã ngủ đủ giấc chưa, chế độ ăn có đang thừa carbohydate.

Sau đây là một số thói quen xấu khiến nỗ lực giảm cân không hiệu quả.

1. Ăn quá nhanh

Khi thực phẩm đi vào dạ dày thì có thể mất đến 20 phút bộ não mới bắt đầu nhận ra cảm giác no. Do đó, thói quen ăn nhanh có thể khiến chúng ta ăn nhiều hơn mức cần thiết.

2. Uống quá ít nước

Uống đủ nước rất cần thiết cho các chức năng của cơ thể. Cơ thể cũng dễ giảm mỡ thừa hơn nếu bạn uống nhiều nước.

Trong một nghiên cứu của Đại học bách khoa Virginia (Mỹ), các nhà nghiên cứu phát hiện uống 2 ly nước trước mỗi bữa ăn có thể giúp giảm cân hiệu quả hơn 30% so với việc không uống.

Nếu bạn muốn giảm cân thì trước mỗi bữa ăn nên uống ít nhất 1 ly nước. Uống nước có thể giúp ăn ít đi, nạp ít calo hơn trong suốt bữa ăn hôm đó, các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo.

3. Ăn khi buồn

Những người ăn uống theo cảm xúc, tức mỗi khi căng thẳng xuất hiện họ sẽ ăn nhiều hơn, sẽ có nguy cơ bị thừa cân, béo phì cao gấp 13 lần người bình thường, một nghiên cứu công bố trên chuyên san Journal of the American Dietetic Association tiết lộ.

Để đối phó với tình trạng này, cứ mỗi khi căng thẳng và xuất hiện cảm giác bị thôi thúc phải ăn, người mắc hãy nhai một miếng kẹo cao su, uống một ly nước hay đi dạo xung quanh.

4. Ăn tại bàn làm việc

Một số người có thói quen vừa ăn vừa làm ngay tại bàn làm việc. Khi ăn, mọi người nên tập trung vào bữa ăn của mình.

Nếu vừa ăn vừa làm việc khác như chú tâm vào công việc, xem tivi, điện thoại thì sẽ làm bản thân mất tập trung vào bữa ăn.

Việc này có thể khiến chúng ta ăn nhiều hơn bình thường mà bản thân cũng không biết, theo Eat This, Not That.

9 sai lầm ăn uống khiến bạn không thể giảm cân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *