Video: 5 cách đuổi muỗi đơn giản tại nhà

Trồng sả, bạc hà mèo, vạn thọ quanh nhà hoặc sử dụng tinh dầu sả, bạch đàn, tỏi cắt lát tạo ra mùi hương tự nhiên đuổi muỗi hiệu quả.

Trồng sả trong nhà là phương pháp đơn giản đang được nhiều bạn trẻ và gia đình áp dụng cùng với nhiều cách đuổi muỗi khác nhằm xua đuổi muỗi tránh xa, phòng tránh sốt xuất huyết.

Những đóa hoa cúc vạn thọ đường kính lớn và có màu vàng tươi sáng không chỉ đẹp, tinh tế mà còn có khả năng xua đuổi côn trùng.

Cúc vạn thọ được biết là tỏa ra hương thơm mạnh mẽ khiến côn trùng phải… bỏ chạy. Những người trồng vườn hữu cơ thường trồng cúc vạn thọ xung quanh vườn, ruộng và cây trồng để đuổi các loài rệp và muỗi gây hại.

Cũng giống như hành lá, hành khô, không chỉ là một loại gia vị hàng ngày không thể thiếu trong mỗi căn bếp, tỏi còn là một vị thuốc đông y có nhiều công dụng diệt khuẩn, chống oxy hóa,… nhờ vào thành phần allicin chứa trong tỏi.

Không chỉ vậy, đây còn là một loại “vũ khí” có tác dụng xua đuổi muỗi rất hiệu quả, bởi muỗi rất sợ mùi tinh dầu bốc ra từ tỏi.

Cách dùng trà dược chữa bệnh cực tốt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *