Video: 3 loại cây nên để trong phòng ngủ

Một số loại cây xanh không chỉ có có tác dụng trang trí mà còn rất tốt cho sức khỏe và hợp phong thủy khi đặt trong phòng ngủ.

Nha đam

Lô hội hay nha đam được biết tới là loại thực vật không chỉ dùng để chế biến các món ăn mà còn dùng để làm đẹp.

Thông thường, người ta hay trồng lô hội trong vườn hay chậu cảnh để ngoài sân mà không hay rằng loại cây nhỏ xinh này còn có tác dụng thanh lọc không khí và cung cấp khí O2 vào buổi đêm.

Từ xưa, nhiều mỹ nhân đã dùng cây lô hội để tạo nên những phương thuốc bất hủ nắm giữ vẻ đẹp của tuổi xuân.

Giờ đây, cây lô hội càng cho thấy vị thế của mình trong cuộc sống của con người đó là cải thiện giấc ngủ, nâng cao sức khỏe và tăng tuổi thọ của con người.

Khi hàm lượng hóa chất độc hại trong căn nhà ở mức cao, thân cây sẽ xuất hiện nhiều đốm nâu giúp chủ nhân đoán biết được tình trạng không gian phòng để có biện pháp cải thiện kịp thời.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng lô hội để điều trị các vết cắt nhỏ, vết bỏng, vết côn trùng cắn,…

Một chậu cây lô hội nhỏ để trang phòng ngủ không chỉ là món đồ trang trí xinh xinh cho căn phòng yêu quý của bạn, mà còn giúp bạn ngủ sâu giấc hơn vào ban đêm nữa đấy!

Ngoài ra, lô hội có màu xanh nhạt – màu sắc được đánh giá cao trong phong thủy. Màu xanh lá mang tới cảm giác thanh thản, nhẹ nhàng, tốt cho trí não của con người.

Hoa oải hương

Hoa oải hương là một trong những nguyên liệu làm ra các loại nước xả vải, dầu gội. Cây oải hương có thể điều trị chứng mất ngủ, lo lắng.

Hơn nữa, hoa oải hương làm chậm lại nhịp tim, hạ huyết áp, giảm căng thẳng. Các nhà nghiên cứu chứng minh rằng hít mùi từ cây oải hương giúp cho con người an thần và đi vào giấc ngủ sâu.

Hoa nhài

Đại học Wheeling Jesuit đã tiến hành một nghiên cứu để chứng minh tác dụng của hoa nhài đối với giấc ngủ con người.

Kết quả cho thấy, loài hoa này giúp giấc ngủ sâu hơn, giảm lo lắng và tạo cảm giác thư thái khi thức dậy.

Mặc dù loài hoa này không nở thường xuyên nhưng lại dễ dàng chăm sóc và có mùi hương dịu nhẹ tuyệt vời. Vì vậy hãy thử trồng một cây hoa nhài trong nhà hoặc cạnh cửa sổ phòng ngủ của bạn.

Nguy hiểm sốc nhiệt do nắng nóng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *