Trung Quốc tham vọng đưa vacxin COVID-19 ra toàn cầu

Theo TTXVN, Bộ trưởng Khoa học Công nghệ Trung Quốc Vương Chí Cương cho biết ngay sau khi nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng thành công, Trung Quốc sẵn sàng đưa vacxin ngừa virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 do nước này sản xuất phục vụ cho toàn thế giới.

Phát biểu họp báo tại Bắc Kinh, ông Vương Chí Cương kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường hợp tác trong nỗ lực phát triển vắcxin COVID-19.

Đại diện Tập đoàn Công nghệ Sinh học Quốc gia (CNBG) cho hay nếu kế hoạch diễn ra thuận lợi, vacxin do Trung Quốc sản xuất có thể hoàn tất quá trình thử nghiệm lâm sàng và sẵn sàng đưa ra thị trường vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Quốc vụ viện Trung Quốc cho biết tính đến ngày 31/5, nước này đã cử 29 nhóm chuyên gia y tế đến 27 quốc gia, đồng thời hỗ trợ cho 150 nước cùng với 4 tổ chức quốc tế đối phó với dịch bệnh COVID-19.

Trung Quốc đã cung cấp hai gói viện trợ bằng tiền mặt tổng cộng 50 triệu USD cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để đối phó COVID-19.

Mới đây, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cũng thông báo Trung Quốc đã ủng hộ 20 triệu USD cho Liên minh Toàn cầu về vacxin và tiêm chủng (GAVI).

Thêm 9 người khỏi bệnh, Việt Nam chỉ còn 15 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *