Cập nhật tình hình Covid-19 đến 20 giờ ngày 18/3: Trung Quốc không có thêm ca nhiễm mới

covid 18/3

Phát biểu trong cuộc họp báo tại thủ đô Bắc Kinh, người phát ngôn của NHC, ông Mễ Phong cho biết toàn bộ 21 ca nghi ngờ nhiễm virus SARS-CoV-2 trên khắp đại lục trong ngày 17/3 đều là các ca từ nước ngoài. Tỉnh Hồ Bắc – tâm dịch của Trung Quốc, cũng thông báo không có ca bệnh mới nào trong 13 ngày liên tiếp tại các khu vực ở ngoài thành phố Vũ Hán. Bên cạnh đó, tỉnh này cũng không có trường hợp bệnh nghi ngờ mới nào trong hai ngày liên tiếp và không còn ca nghi ngờ nào trong ngày 17/3.

* Trong khi đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngày 18/3, hãng hàng không SA Express thuộc sở hữu của Chính phủ Nam Phi thông báo bắt đầu tạm dừng khai thác toàn bộ các đường bay trong nước và quốc tế cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Cùng ngày, Bộ Y tế Nam Phi thông báo nước này đã xác nhận thêm 31 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, đưa tổng số người mắc Covid-19 lên 116. Như vậy, Nam Phi đang là nước có số ca mắc Covid-19 cao thứ 2 tại châu Phi, sau Ai Cập.

Trong khi đó, hơn 1.700 người đang phải kẹt lại trên một tàu du lịch và một tàu hàng ở ngoài khơi thành phố Cape Town, do lo ngại một số người trên tàu có thể đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Giới chức hàng hải Nam Phi cho biết không cho hai tàu trên cập cảng sau khi một thủy thủ trên một trong hai tàu bắt đầu xuất hiện triệu chứng của bệnh Covid-19. Thủy thủ này đã đến Nam Phi trên chuyến bay từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào ngày 9/3 và đã lên tàu hàng ở Cape Town 3 ngày sau đó. Do người này xuất hiện triệu chứng nhiễm virus SARS-CoV-2 nên tàu hàng đã phải quay lại điểm xuất phát ngày 16/3. Thủy thủ này đã phải cách ly trên tàu hàng cùng với một thủy thủ khác cùng đi trên chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Lực lượng chức năng cũng tìm ra 6 người cùng đi với thủy thủ trên chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tàu du lịch, rời Cape Town ngày 10/3 để tới quốc gia láng giềng Nambia. Hiện cả 6 người này cũng như các hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu du lịch không có bất kỳ triệu chứng nào. Trước khi quay về Cape Town ngày 16/3, tàu này đã tới Vịnh Lüderitz và Walvis.

cap nhat 20h ngay 183 iran co gan 1200 ca nhiem moi covid 19 trung quoc dai luc ngay dau tien khong co ca moi
Bộ Ngoại giao thông tin về chính sách nhập, xuất cảnh cho người nước ngoài trước diễn biến của dịch Covid-19
* Cùng ngày 18/3, Iran thông báo đã ghi nhận thêm 147 ca tử vong do virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trong 24 giờ qua, nâng tổng số trường hợp tử vong do mắc Covid-19 tại nước này lên 1.135 trường hợp.

Trong khi đó, số ca nhiễm mới trong 24 giờ qua của Iran là 1.192 trường hợp, nâng tổng số ca nhiễm tại nước cộng hòa Hồi giáo này lên 17.161 trường hợp. Trong số này, Tehran là khu vực có số ca nhiễm cao nhất với 213 trường hợp, tiếp đó là Isfahan với 162 ca và Đông Azerbaijan với 84 ca.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani khẳng định dù chưa ban bố lệnh phong tỏa, song Chính phủ đã có những biện pháp mạnh tay để ngăn ngừa dịch bệnh. Ông bày tỏ lạc quan rằng Iran sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn này.

* Ngày 18/3, Burkina Faso đã ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong do Covid-19. Đây cũng là ca tử vong đầu tiên tại khu vực sa mạc miền Nam châu Phi. Theo giới chức Burkina Faso, trường hợp này là một nữ bệnh nhân 62 tuổi, mắc bệnh tiểu đường và phải điều trị tích cực trong bệnh viện.

Trong khi đó, Zambia xác nhận 2 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên tại nước này. Theo Bộ trưởng Y tế Zambia Chitalu Chilufya, đây là một cặp vợ chồng người Zambia đã tới Pháp trong kỳ nghỉ kéo dài 10 ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *