Báo cáo tình hình dịch virus nCoV ngày 19/02/2020 của tổ chức WHO

Báo cáo 19/2
  • Không có thêm quốc gia mới nào báo cáo các trường hợp COVID-19 trong 24 giờ qua.
  • WHO đang làm việc với một mạng lưới các nhà thống kê quốc tế và
    nhà lập mô hình toán học để ước tính các thông số dịch tễ học chính của COVID19, chẳng hạn như thời gian ủ bệnh (thời gian giữa nhiễm trùng và khởi phát triệu chứng), tỷ lệ tử vong trường hợp (CFR, tỷ lệ các trường hợp tử vong) và khoảng thời gian nối tiếp (thời gian giữa các triệu chứng khởi phát) một trường hợp chính và phụ).Báo cáo 19/2
  • Báo cáo về các phân tích hiện tại đã ước tính các tham số này được cung cấp trong Báo cáo tình huống này dưới dạng tóm tắt các bằng chứng hiện có. Các giá trị này cần được xem xét sơ bộ và các thông số sẽ được cập nhật khi có thêm thông tin. Mô hình hóa sẽ hỗ trợ cho việc ra quyết định nhưng cần được kết hợp với việc thu thập dữ liệu nghiêm ngặt và phân tích toàn diện về tình huống. 
  • Một số khóa học trực tuyến liên quan đến COVID-19 đã được thêm vào
    Nền tảng OpenWHO:
    – Giới thiệu chung về virus đường hô hấp mới nổi, bao gồm
    coronavirus mới (có sẵn bằng tiếng Pháp, tiếng Trung giản thể và
    Tây Ban Nha).
    – Chăm sóc đặc biệt cho nhiễm trùng hô hấp cấp tính nặng
    –  Báo cáo về sức khỏe và an toàn cho các bệnh về đường hô hấp – ePROTECT
  • Tính đến hết ngày 19/02/2020 tại Trung Quốc đã có tổng số 74 280 trường hợp bị nhiễm bệnh, với 1752 trường hợp nhiễm mới. Qua 1 ngày, Trung Quốc đã có thêm 136 người chết vì virus, nâng tổng số người chết tại Trung Quốc lên tới 2006 người. Tại các quốc gia trên thế giới, đã có thêm 120 trường hợp nhiễm bệnh, nâng tổng số người bị nhiễm là 924 người, và ghi nhận 3 người chết ngoài Trung Quốc. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *