Hội nghị Ban chấp hành mở rộng của Tổng hội Y học Việt Nam lần thứ VIII nhiệm kỳ 2016-2021

Hội nghị Ban chấp hành mở rộng của Tổng hội Y học Việt Nam lần thứ VIII nhiệm kỳ 2016-2021

Ngày 26/12/2019, Tổng hội Y học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị lần thứ VIII của ban chấp hành Tổng hội khoá XVI nhiệm kỳ 2016-2021 tại Hà Nội. PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam cùng các Phó chủ tịch THYHVN chủ trì hội nghị với sự tham dự của các đại biểu là uỷ viên Ban thường vụ, Uỷ viên Ban Chấp hành và đại diện các Hội thành viên của Tổng hội Y học Việt Nam. Đặc biệt, Đại hội còn được đón tiếp đồng chí GS.TsKH Đặng Vũ Minh Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam, Bộ Y tế và các đơn vị liên quan.

PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam phát biểu trong hội nghị, một lần nữa khẳng định Tổng hội Y học Việt Nam là một tổ chức xã hội – nghề nghiệp với tôn chỉ, mục đích hoạt động hết sức ý nghĩa, nhân văn.

PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam phát biểu trong hội nghị
PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam phát biểu trong hội nghị

Hội nghị diễn ra với những nội dung về báo cáo hoạt động năm 2019 và từ đó đề ra phương hướng hoạt động, nhiệm vụ của Tổng hội năm 2020. Năm 2019 vừa qua, Tổng hội Y học Việt Nam đã có nhiều hoạt động tăng cường truyền thông giáo dục sức khỏe cho nhân dân, tư vấn, phản biện và giám định xã hội, đưa nhiều ý kiến đóng góp tích cực vào dự thảo văn bản pháp luật; tổ chức thành công các buổi tập huấn chuyên môn, xử lý sự cố y khoa, tăng cường hợp tác quốc tế, nâng cao trình độ cho các cán bộ ngành Y… Những hoạt động của Tổng hội Y học Việt Nam năm 2019 đã đóng góp vào thành tích chung của ngành y trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân và góp phần nâng cao vị thế, vai trò của Tổng hội Y học Việt Nam.

Cụ thể, trong báo cáo tổng kết công tác năm 2019, Tổng hội đã hoàn thành tốt công tác tổ chức và phát triển Tổng hội, đã tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khỏe; Đã tăng cường công tác tư vấn, phản biện, giám định xã hội; Đã tổ chức, tọa đàm góp ý kiến vào dự thảo luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi), Nghị định, Thông tư và các dự thảo văn bản pháp luật khác, giám sát việc thực hiện pháp luật tại các cơ sở y tế; Tổng hội đã phối hợp với Vụ Truyền thông Thi đua Khen thưởng – Bộ Y tế tổ chức các lớp tập huấn về y đức, y nghiệp, truyền thông xử lý các sự cố y khoa, phối hợp với các hội chuyên khoa tổ chức cập nhật kiến thức, đào tạo liên tục góp phần nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế, tiếp tục nâng cao chất lượng tạp chí Y học Việt Nam và tạp chí Revue Medicale, đồng thời mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế. Và đã tổ chức Lễ tôn vinh trí thức tiêu biểu Tổng hội Y học Việt Nam.

Đoàn chủ tịch của Hội nghị
Đoàn chủ tịch của Hội nghị

Trong năm 2020, Tổng hội xác định rõ mục tiêu hướng tới và tiếp tục đẩy mạnh các nhiệm vụ trọng tâm. Trong năm 2020, Tổng hội cường công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế và các Sở ban ngành liên quan tiến hành các Hội thảo chuyên đề. Bên cạnh đó, công tác tham mưu, giám sát, đánh giá chất lượng bệnh viện cũng như đào tạo nguồn nhân lực ngành Y cũng được đề cao thực hiện. Tổng hội tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác quốc tế, chung tay hành động vì một Việt Nam an toàn, khỏe mạnh và phát triển bền vững…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *