Ngày đầu Bệnh viện K Tân Triều khám chữa bệnh sau hơn 1 tháng phong toả chống dịch COVID-19

Hôm nay, 21/6, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều chính thức mở cửa tiếp nhận, khám, điều trị cho người bệnh sau hơn 1 tháng cách ly, phong toả chống dịch COVID-19.

Sau khi chính thức hoàn thành cách ly y tế phục vụ công tác phòng chống dịch vào ngày 14/6, sáng nay Bệnh viện K cơ sở Tân Triều chính thức mở cửa tiếp nhận, khám , điều trị cho người bệnh.

Được biết trong tuần vừa qua từ ngày 14 đến ngày 20/06, Bệnh viện đã tiếp tục tiến hành khử khuẩn, vệ sinh toàn bộ cơ sở Tân Triều trước khi đón tiếp người bệnh trở lại.

 100% người dân, người bệnh đến khám, điều trị được yêu cầu hẹn lịch trước và tuân thủ khuyến cáo 5K

check ma QR

Những người bệnh đầu tiên đã đến khám, điều trị sau hơn 01 tháng cơ sở Tân Triều phong toả. Để qua cổng vào bệnh viện, cán bộ y tế yêu cầu người đến khám, điều trị cung cấp hình ảnh, thông tin tin nhắn đã được xác nhận lịch hẹn khám, điều trị qua Tổng đài tư vấn & hỗ trợ của bệnh viện K 1900886684 hoặc bác sỹ điều trị.

Theo đúng thông tin và ngày hẹn, người bệnh sẽ được hướng dẫn vào khu vực sàng lọc. Người nhà đã được bệnh viện trao đổi thông tin từ trước, không vào bệnh viện, trừ trường hợp đặc biệt cần chăm sóc để giảm tải số người ra vào bệnh viện.

Loa thông báo phát tại cổng bệnh viện từ sớm, vì vậy 100% người bệnh đều phối hợp tuân thủ đeo khẩu trang đúng cách, khai báo y tế online https://tokhaiyte.vn và giữ khoảng cách với mọi người.

Phân luồng cổng đi, hướng đi đối từng đối tượng người bệnh

phan luong

Bệnh viện đã bố trí phân luồng với từng đối tượng người bệnh theo hướng đi riêng, với người bệnh ngoại trú hoặc hiện ở khu vực nhà trọ trước cổng bệnh viện sẽ đi vào theo cổng 1; người dân đến khám, người bệnh tái khám hoặc điều trị nội trú sẽ đi cổng 2.

Từng đối tượng khám, điều trị nội trú, ngoại trú, xạ trị, sẽ được hướng dẫn vào khu vực sàng lọc riêng để thuận tiện cho người bệnh khám hoặc lên khoa điều trị.

14 chốt kiểm soát, phân luồng làm việc từ 05h sáng

test nhanh

Là 01 trong những người bệnh đến sớm nhất, từ 5h, bác Hoàng Thị Th. 56 tuổi quê tại Thái Bình rất vui mừng vì được trở lại bệnh viện tiếp tục điều trị “Bệnh viện K phong toả chống dịch, chúng tôi mong đếm từng ngày, dịch qua đi thì tôi và rất nhiều người bệnh khác có thể yên tâm tới khám.

Lịch hẹn truyền hoá chất của tôi là 15/6, rất may hôm nay bệnh viện làm việc trở lại, được đến điều trị tiếp phác đồ là mong mỏi lớn nhất của tôi và hàng ngàn người bệnh ung thư, đến bệnh viện thấy kiểm soát càng chặt chẽ như vậy tôi càng yên tâm”.

Từ 2 cổng ra vào đến khu sàng lọc có cán bộ trực tại 14 chốt và kiểm soát, bệnh viện đã chủ động lên phương án sẵn sàng và tập huấn cho cán bộ từ trước đó, chính vì vậy không có vị trí nào quá tải người bệnh. 

kcb bvk

Khuyến cáo người bệnh xét nghiệm test COVID-19 trước khi tới bệnh viện trong 48 giờ trước lịch đã hẹn

Từ ngày 21/06, tất cả người ra/vào Bệnh viện K đều được yêu cầu thực hiện hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19. Người bệnh có thể thực hiện test nhanh hoặc test RT-PCR trong vòng 48 giờ trước khi tới lịch hẹn vào bệnh viện khám, điều trị, như vậy sẽ tiết kiệm thời gian chờ đợi và giúp người bệnh thực hiện nhanh chóng các bước khi khám, điều trị.

Bệnh viện có 8 vị trí sẵn sàng thực hiện test COVID-19 với những người bệnh chưa thực hiện xét nghiệm sàng lọc này. Với những người đến khám sẽ được test nhanh và chờ kết quả tại khu vực buồng đệm. Với người bệnh có lịch hẹn điều trị sẽ được xét nghiệm RT-PCR và chờ kết quả tại nhà.

Ngày đầu tiên, tiếp nhận hạn chế người bệnh đến khám và điều trị tại cơ sở Tân Triều

Tổng đài của Bệnh viện sẽ tiếp nhận khám mới và người hẹn tái khám tại cơ sở Tân Triều với số lượng hạn chế để đảm bảo giãn cách và bác sỹ tại các khoa lâm sàng sẽ chủ động trao đổi với người bệnh và tiếp nhận các trường hợp đến điều trị đã qua lịch hẹn.

Bệnh viện khuyến khích người bệnh tiếp tục đến khám và điều trị tại các cơ sở y tế các tỉnh, thành phố để hạn chế người bệnh đến bệnh viện K và đảm bảo giãn cách. Bệnh viện đã chủ động trao đổi với bệnh viện chuyên khoa tuyến dưới tiếp nhận khám, điều trị cho người bệnh trong thời gian này, phác đồ điều trị sẽ được bác sỹ 2 bệnh viện trao đổi qua khám, chữa bệnh từ xa để đảm bảo người bệnh an tâm điều trị dù là tại bệnh viện K hay địa phương.

Benh vien K tan Trieu

Như vậy, sau hơn 01 tháng phong toả để phục vụ công tác phòng chống dịch, Bệnh viện K đã bước đầu trở lại với hoạt động khám, điều trị cho hàng ngàn người bệnh ung thư.

Thái Bình

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn/ngay-dau-benh-vien-k-tan-trieu-kham-chua-benh-sau-hon-1-thang-phong-toa-chong-dich-covid-19-n195531.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *