Hà Nội: Gần 50 mẫu liên quan đến chuyên gia Ấn Độ ở KĐT TimeCity đều âm tính lần 1

Theo CDC Hà Nội, đến nay, tất cả 47 mẫu liên quan đến chuyên gia Ấn Độ được lấy tại KĐT TimeCity (Hoàng Mai) đều cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Cũng theo CDC Hà Nội, qua truy vết, 6 F1 gồm vợ, 2 con và 3 người trong chung cư cùng 41 mẫu liên quan khác được lấy tại tầng 24, tòa Park 10 KĐT TimeCity đều cho kết quả âm tính lần 1.

Hiện chưa ghi nhận thêm ca dương tính mới.

Liên quan vấn đề này, đại diện TTYT quận Hoàng Mai cho biết, các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung theo quy định. Khu vực nơi chuyên gia Ấn Độ sinh sống được kiểm soát y tế nghiêm ngặt, với 2.380 cư dân. Riêng các cư dân sinh sống tại tầng 24 thì ở lại trong nhà.

 

Theo CDC Hà Nội, đến nay, tất cả 47 mẫu liên quan đến chuyên gia Ấn Độ được lấy tại KĐT TimeCity (Hoàng Mai) đều cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trước đó, như Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, ông V.V (SN 1984, quốc tịch Ấn Độ) hiện là chuyên gia tại một công ty sản xuất ô tô tại Hà Nội và đang trú tại tòa Park 10, KĐT TimeCity (Hoàng Mai, Hà Nội).

Ngày 17/4, người này nhập cảnh vào Việt Nam, được cách ly tập trung tại khách sạn Cảnh Hưng, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng, được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần ngày 19/4 và 30/4 đều cho kết quả âm tính do CDC Hải Phòng thực hiện.

Ngày 1/5, bệnh nhân hết cách ly, đi taxi về nhà tại Hà Nội cùng vợ và con, tự khai chưa đi đâu xa. Ngày 3/5, bệnh nhân tự đến Bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm dịch vụ, cho kết quả dương tính lần 1.

Hiện, bệnh nhân được chuyển đến cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2, mẫu bệnh phẩm được chuyển đến CDC Hà Nội để tiếp tục xét nghiệm.

B.Loan

Nguồn: https://giadinh.net.vn/y-te/ha-noi-gan-50-mau-lien-quan-den-chuyen-gia-an-do-o-kdt-timecity-deu-am-tinh-lan-1-20210504171655395.htm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *