Nam thanh niên ở Hà Nam vừa phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 đã đi những đâu khi hết cách ly?

Qua điều tra dịch tễ, nam thanh niên ở Hà Nam đã tiếp xúc với hàng chục người trước khi được xác nhận có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 29/4, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Nam cho biết, bệnh nhân vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 lần 1 trên địa bàn sinh năm 1993, quê ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân.

Trước đó, bệnh nhân này nhập cảnh từ Nhật về, cách ly đủ 14 ngày tại Đà Nẵng và đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong đó lần xét nghiệm cuối cùng là ngày 21/4.

Đến ngày 22/4 bệnh nhân đi xe khách từ Đà Nẵng về Liêm Tuyền và bắt taxi từ Liêm Tuyền về nhà ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý. Sáng 24/4, bố bênh nhân này ra trạm y tế xã khai báo do thấy con trai có biểu hiện ho sốt, đau họng. Kết quả lấy mẫu xét nghiệm chiều ngày 27/4 cho thấy, bệnh nhân dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Hiện CDC Hà Nam đang cho xét nghiệm lại lần 2, đồng thời gửi mẫu đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm.

Qua điều tra dịch tễ, trong thời gian từ Đà Nẵng trở về, nam thanh niên này đã tiếp xúc với bố đẻ, mẹ đẻ, vợ và con gái. Trưa 22/4, bệnh nhân này ra quán cắt tóc Thái Trung ở địa bàn. Tối cùng ngày, anh có gặp 4 người bạn cùng ở xã Đạo Lý sau đó đi uống bia ở quán bia Thắng Trọc (xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục).

Đến ngày 23/4, nam thanh niên đến nhà ngoại chơi và tiếp túc với ông bà ngoại cùng một số người thân. Trong đó, một người đã có biểu hiện sốt.

Đến ngày 24/4, bệnh nhân này ra nhà cụ ngoại ở xóm 5 Hồng Lý chơi và tiếp xúc thêm với một số người. Ngày 25/4, anh này có tiếp xúc với 2 bố con ở Quan Nhân sau đó lên trạm y tế khai báo y tế.

Tính đến sáng 29/4, lực lượng chức năng đã xác định được 32 trường hợp F1, 200 F2. UBND xã Đạo Lý cũng tiến hành khoanh vùng 20 hộ dân xung quanh nhà bệnh nhân, triển khai lập 3 chốt kiểm soát dịch bệnh.

Hiện nam thanh niên đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cách ly điều trị. Các trường hợp F1 là người thân đã được đưa đi cách ly tập trung.

Nhật Tân

Nguồn: https://giadinh.net.vn/y-te/nam-thanh-nien-o-ha-nam-vua-phat-hien-duong-tinh-voi-sars-cov-2-da-di-nhung-dau-khi-het-cach-ly-20210429115355745.htm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *