‘Vắc xin COVID-19 giúp cán bộ y tế chăm sóc bệnh nhân tốt hơn”

Nguyễn Thị Thanh Thư – Nhân viên điều dưỡng 29 tuổi, tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương là người đầu tiên ở Việt Nam được tiêm vắc xin phòng bệnh COVID-19 vào ngày 8/3.

Cô là một trong 420 nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện được tiêm vắc xin COVID-19 khi Việt Nam đang triển khai tiêm chủng tại Hà Nội, Hải Dương và Thành phố Hồ Chí Minh.

“Em rất tin tưởng vào vắc xin COVID của AstraZeneca này. Vắc xin đã được các chuyên gia trên thế giới nghiên cứu và thử nghiệm” – Thư trả lời khi được hỏi liệu cô có lo lắng gì khi là người đầu tiên tiêm vắc xin.

“Là cán bộ y tế trực tiếp chăm sóc bệnh nhân COVID, khi được thông báo về việc tiêm vắc xin đợt đầu tiên cho cán bộ y tế của bệnh viện, em đã sẵn sàng. Em tin rằng vắc xin COVID-19 sẽ giúp cán bộ y tế như em chăm sóc bệnh nhân COVID tốt hơn, an toàn hơn và giúp cho việc phòng chống và kiểm soát đại dịch của nước ta tốt hơn” – Thư nói thêm.


Nhân viên y tế được tiêm vắc xin COVID-19 tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội, trong buổi sáng 8/3 có 39 người được tiêm vắc xin COVID-19. Trước khi tiêm, các cán bộ, nhân viên y tế đều được nhập dữ liệu cá nhân, khám sàng lọc, tư vấn kỹ lưỡng…

BS. Đặng Hồng Hải cho biết, sáng nay bác sĩ đến bệnh viện để tiêm vắc xin COVID-19 trong tâm lý rất thoải mái. “Đây là vắc xin ngừa COVID-19 của nhà sản xuất lớn, tôi rất tin tưởng, không tạo cho bản thân cảm giác căng thẳng. Mọi người cứ hoạt động như những ngày bình thường, ăn uống như thường…” – BS. Hải nói.

Nữ hộ sinh Hoàng Thị Thu Hằng – khoa Ngoại – Sản, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho hay: “Tôi rất vui, nhất là được ưu tiên nhân ngày 8/3 – Ngày Quốc tế phụ nữ. Rất cảm ơn nhà nước, Bộ Y tế… vì những nỗ lực mang vắc xin về cho người dân Việt Nam!”.

Sau tiêm 30 phút, đa số các cán bộ, nhân viên y tế cho biết sức khỏe của họ bình thường và tự tin quay trở lại làm việc.

Những nhân viên y tế đầu tiên được tiêm vắc xin COVID-19 tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: Duyên Phan.

Tại điểm tiêm chủng của BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, BS. Dư Lê Thanh Xuân – Khoa Hồi sức tích cực Chống độc người lớn, BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM nói rằng: “Tôi rất hãnh diện và hồi hộp bởi vì việc tiêm vắc xin này đang được cả xã hội quan tâm. Mặc dù đã được hướng dẫn từ trước về phản ứng phụ sau tiêm có thể chóng mặt, đau đầu, sốt nhẹ, nhưng thực tế sau khi tiêm 30 phút tôi hoàn toàn khỏe mạnh bình thường, không đau, sốt, phần vì mũi tiêm nhỏ và lượng vắc xin chỉ 0,5ml.

Tôi hy vọng và tin chắc chắn rằng trong tương lai không xa, với sự làm việc tích cực của Chính phủ, Bộ Y tế, Sở Y tế, người dân cả nước sẽ được tiêm vắc xin để có thể được đi du lịch, đi làm, đi học, quay trở lại với cuộc sống bình thường”.

Lê Nguyên

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn/vac-xin-covid-19-giup-can-bo-y-te-nhu-em-cham-soc-benh-nhan-tot-hon-n187836.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *