Nguồn lây của chùm ca bệnh trong hộ gia đình ở Hải Dương

BN2287 phát hiện thông qua giám sát sốt, ho từ cộng đồng là 1 trong 4 bệnh nhân của chùm ca bệnh đã được xác định rõ nguồn lây.

Cụ thể, ngày 21/1, BN2287 có tiếp xúc với  BN1734 trong khoảng thời gian 1 giờ. BN1734 chính là người tham dự đoàn đưa dâu của ổ dịch liên quan đến đám cưới tại xã Nam Tân, huyện Nam Sách. Trong khi đó, đám cưới tại xã Nam Tân, huyện Nam Sách có công nhân của Công ty Poyun đã tham dự.

Đã tìm được nguồn lây của chùm ca bệnh trong hộ gia đình ở Hải Dương - Ảnh 2.

Đã tìm được nguồn lây của chùm ca bệnh trong hộ gia đình ở Hải Dương. Ảnh: Trung Sơn

Như vậy, theo xác định của tổ truy vết đặc biệt tỉnh Hải Dương, đến nay nguồn lây của chùm ca bệnh trong một hộ gia đình đã được xác định và làm rõ. Nỗ lực của tổ truy vết đặc biệt đã có đóng góp rất lớn trong việc giúp tỉnh Hải Dương đẩy lùi dịch COVID-19.

Đã tìm được nguồn lây của chùm ca bệnh trong hộ gia đình ở Hải Dương - Ảnh 3.

Tổ truy vết đặc biệt nhanh chóng xác định nguồn lây chỉ sau 1 ngày phát hiện ca bệnh. Ảnh: Trung Sơn

Hiện nay, tỉnh Hải Dương đã huy động cả hệ thống chính trị, duy trì tập trung cao độ nhằm đẩy lùi dịch COVID-19 một cách sớm nhất đem lại cuộc sống bình thường mới cho người dân.

Trước đó, trên các phương tiện thông tin đại chúng có đề cập đến thông tin chùm ca bệnh liên quan đến 1 gia đình ở TP Hải Dương không rõ nguồn lây, đã gây không ít hoang mang cho người dân Hải Dương hơn 1 ngày qua.

Kim Dung – Trung Sơn (từ tâm dịch)

Nguồn: https://giadinh.net.vn/y-te/da-tim-duoc-nguon-lay-cua-chum-ca-benh-trong-ho-gia-dinh-o-hai-duong-20210218010326258.htm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *