3 ca bệnh mắc COVID-19 ở Hải Dương được công bố sáng nay là ai?

Trong 3 bệnh nhân mắc COVID-19 vừa được công bố sáng nay từ ổ dịch huyện Cẩm Giàng có ca bệnh làm công nhân điện lực, có người làm viên quán karaoke và 1 trường hợp làm nghề shipper.

Như Báo Gia đình & Xã hội đã đưa tin, từ ngày 28/1, tỉnh Hải Dương ghi nhận bệnh nhân đầu tiên mắc COVID-19 tại tâm dịch TP. Chí Linh (Hải Dương) và ngay sau đó dịch bùng phát tại địa phương này. 

Cùng với sự hỗ trợ từ đoàn chuyên gia Bộ Y tế, sự vào cuộc quyết liệt, tích cực của Ban chỉ đạo phòng chống, dịch tỉnh và chính quyền sở tại, cho đến thời điểm này tâm dịch Chí Linh đã cơ bản ổn định.

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Hải Dương có 7/12 huyện, thị xã, thành phố với 43 xã/phường/có người mắc COVID-19 và thực hiện phong tỏa 65 khu dân cư, 9 thôn 2 xã, 2 huyện. Trong ngày hôm qua, tỉnh Hải Dương không ghi nhận trường hợp nào mắc COVID-19.

Tuy nhiên, sáng nay (7/2), tại địa phương này đã có thêm 3 ca mắc mới đều từ ổ dịch huyện Cẩm Giàng gồm: công nhân Điện lực huyện, nữ nhân viên quán karaoke và 1 trường hợp làm nghề shipper.

Bệnh nhân V.V.N (SN 1993), nguyên quán tại xã Thọ Lộc (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa); hiện ở trọ tại thôn Quý Dương, huyện Cẩm Giàng. Bệnh nhân này làm nghề shipper quanh khu vực thị trấn Lai Cách, xã Cao An và hàng ngày giao khoảng 60 đơn hàng. Chiều 30/1, anh N. cùng 4 bạn đi hát tại quán karaoke Trang.S và có gọi 5 nhân viên.

Lực lượng y tế tỉnh Hải Dương chuẩn bị dụng cụ trước khi tiến hành lấy mẫu cho người dân trong khu vực cách ly y tế. Ảnh: Đ.Tùy

Bệnh nhân Đ.A.T (SN 1987), trú tại Khu 2, thị trấn Cẩm Giang (huyện Cẩm Giàng) làm nhân viên Công ty TNHH MTV Điện lực Cẩm Giàng. Trong lịch trình của mình, bệnh nhân thực hiện nhiều công việc khác nhau…

Đối với bệnh nhân T.V.T.Y (SN 1997), nguyên quán tại xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ (Hậu Giang), hiện làm nhân viên quán karaoke Hương Sen (Khu đô thị Việt Mỹ, thị trấn Lai Cách) từ tháng 11/2020. Hàng ngày chị Y. ăn ở tại quán cùng với chị P.T.T.M, Đ.T.H, khi có khách hát thì vào phòng hát phục vụ.

Chiều 21/1, chị Y. cùng đồng nghiệp tại quán và 2 nữ nhân viên quán karaoke Tre Vàng cùng hát với 4 khách (là người phường Thạch Khôi TP Hải Dương) tại quán Hương Sen. Các ngày tiếp theo, bệnh nhân đều hát với khách tại quán Hương Sen, đến ngày 24/1 chị Y. bị ốm. Các ngày 25 và 26/1, bệnh nhân này tiếp tục đi làm và đến 27/1, nữ nhân viên bị ốm lần 2 và được bác sỹ truyền nước.

Trong các ngày 30, 31/1, bệnh nhân này cùng bạn ở quán đi chợ Lai Cách. Đầu tháng 2, bệnh nhân ở tại quán do KĐT Việt Mỹ bị cách ly. Sau đó, Y được cơ quan chức năng chuyển vào khu cách ly tập trung.

Cũng theo Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hải Dương, đến trưa nay (7/2) đã xác định thêm 19 trường hợp dương tính virus SARS-CoV-2. Trong đó: TP. Chí Linh 14, huyện Cẩm Giàng 3, thị xã Kinh Môn 1 ca và 1 trường hợp còn lại ở xã Bình Dương, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh). Trong 19 trường hợp nêu trên có 9 người là F1 với các ca bệnh khác và 8 trường hợp lấy mẫu xét nghiệm lần 2.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *