Tác dụng ngừa bệnh của quả sung có thể bạn chưa biết

Quả sung chứa nhiều chất xơ tốt cho tiêu hóa, ngăn ngừa táo báo, giúp giảm cân hiệu quả…

Sung ngăn ngừa táo bón

Nếu như mỗi ngày bạn ăn khoảng 3-5 quả sung sẽ giúp bổ sung chất xơ. Khi cơ thể bạn bổ sung nhiều chất xơ sẽ giúp tăng cường chức năng ruột và ngăn ngừa táo bón, điều trị bệnh trĩ cho bạn vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, khi bạn ăn sung còn giúp bôi trơn thành động mạch ruột khiến mọi việc trở nên trơn tru, dễ dàng hơn rất nhiều.

Ăn sung giảm cân

Khi bạn thường xuyên ăn sung, chất xơ trong sung cũng giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, trong sung còn chứa rất ít năng lượng nên dù bạn ăn nhiều cũng chẳng lo béo nhé. Tuy nhiên, lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng là bạn không nên quá lạm dụng sung bởi trong sung có chứa chất nhựa chát nó có thể khiến bạn bị cứng bụng, cộm bụng, khó chịu khi ăn quá nhiều.

Hạ cholesterol

Trong thành phần dinh dưỡng của trái sung có chứa pectin – Chất xơ hòa tan. Khi chất này di chuyển qua hệ thống tiêu hóa, nó về cơ bản sẽ kéo theo lớp cholesterol dư thừa và mang chúng đến hệ thống bài tiết và loại bỏ cholesterol ra khỏi cơ thể của bạn nhanh gọn hiệu quả. Ngoài ra, chất xơ trong quả sung là chất xơ hòa tan, pectin từ quả sung cũng kích thích chuyển động ruột khỏe mạnh.

Phòng ngừa ung thư đại tràng

Khi bạn thường xuyên ăn sung sự hiện diện của chất xơ giúp kích thích sự loại bỏ các gốc tự do và các chất gây ung thư khác. Đặc biệt là ở ruột già, vì chất xơ làm tăng chuyển động tốt cho ruột giúp bạn phòng ngừa những căn bệnh về đường tiêu hóa hiệu quả như ung thư đại tràng, trực tràng, dạ dày….

Phòng ngừa nhồi máu cơ tim

Khi bạn ăn quả sung tươi có chứa rất nhiều chất phenol, Omega-3 và Omega-6. Đây chính là hai chất axit béo này làm giảm nguy cơ bệnh nhồi máu cơ tim cho người cao tuổi vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, trong thành phần của lá sung còn có ảnh hưởng đáng kể đến lượng triglycerides trong hệ thống tim mạch, giúp bạn phòng ngừa bệnh tật hiệu quả. Nhưng khi ăn sung bạn lưu ý không nên ăn quá nhiều trung bình mỗi ngày chỉ nên ăn từ 3-5 quả là vừa đủ nhé!

Thực phẩm giúp giải rượu, thải độc gan

Quả đào kỵ với thực phẩm nào?

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *