Hội nghị lần thứ 9 – Ban chấp hành Tổng hội Y học Việt Nam nhiệm kì 2016-2021

Hội nghị lần thứ 9 - Ban chấp hành Tổng hội Y học Việt Nam nhiệm kì 2016-2021

Ngày 10/ 7/ 2020, Hội nghị lần thứ 9 – Ban Chấp hành Tổng hội Y học Việt Nam nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức tại Hà Nội với sự tham dự của 108 đại biểu là các vị uỷ viên Ban Thường vụ, Ban chấp hành, lãnh đạo các Hội Chuyên khoa và các Hội Y học địa phương khu vực phía bắc. Hội nghị đã nghe báo cáo và thảo luận về các nội dung chính, bao gồm: Báo cáo công tác 6 tháng đầu năm và kế hoạch hoạt động 6 tháng cuối năm 2020 của Tổng hội Y học Việt Nam.
Trong 6 tháng đầu năm 2020, Tổng hội đã tích cực, tập hợp, đoàn kết qui tụ và phát huy kinh nghiệm của các Hội thành viên và Tổng hội triển khai các hoạt động, đã đạt được các kết quả nổi bật và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2020:

  • Về công tác tổ chức phát triển Tổng hội: Đã tổ chức thành công buổi Gặp mặt Tri thức lão thành ngành Y đầu xuân Canh Tý 2020 (ngày 15/01/2020). Tổ chức đón các vị lãnh đạo Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc Hội, Hội Khuyến Học, Chữ Thập Đỏ Việt Nam về chúc mừng Tổng Hội nhân ngày thấy thuốc Việt Nam 27/02/2020. Xây dựng kế hoạch làm phim tư liệu và phân công viết cuốn sách “ Tổng Hội Y Học Việt Nam khóa XVI – nhiệm kì 2016-2021” để kỉ niệm 65 năm ngày thành lập Tổng Hội. Cùng nhiều hoạt động khác nhằm xây dựng và phát triển Tổng Hội ngày càng vững mạnh.
  • Về công tác tuyên truyền giáo dục sức khỏe: tiếp tục phối hợp với các hội chuyên ngành, các cơ quan thông tin và truyền thông tổ chức các buổi tập huấn, tọa đàm, tuyên truyền giúp người dân nâng cao kiến thức về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của bản thân và cộng đồng. Phối hợp với các hội Lão Khoa, bệnh viện Lão Khoa TW, vụ Truyền Thông và thi đua khen thưởng, Bộ Y Tế tổ chức các buổi chia sẻ về y đức, y nghiệp và kiến thức phòng chống dịch Covid-19. Tổng hội y học VN đã được Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 đánh giá cao, là một trong những đơn vị đã chủ động tham gia tích cực, góp sức cùng Chính phủ, các cấp, Bộ, ngành triển khai nhiều biện pháp đồng bộ và thu được nhiều kết qủa tích cực trong việc ngăn chặn, hạn chế tốc độc lây lan của dịch bệnh Covid – 19.
  • Trong 6 tháng đầu năm 2020 Tổng Hội cũng hoàn thành tốt các nhiệm vụ về công tác tư vấn, phản biện, giám định xã hội, công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo liên tục, tập huấn, công tác xuất bản tạp chí và hoàn thiện Từ điển Bách khoa Y học Việt Nam.
PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên – Chủ tịch Tổng hội y học Việt Nam phát biểu tại hội nghị
PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên – Chủ tịch Tổng hội y học Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Sau khi nghe các báo cáo và nghe các ý kiến thảo luận của các thành viên tham dự hội nghị, các uỷ viên thường vụ tham dự hội nghị biểu quyết với tỷ lệ 100% nhất trí thông qua báo cáo công tác 6 tháng đầu năm và kế hoạch hoạt động 6 tháng cuối năm 2020 của THYHVN với các nội dung chính tập chung vào các nhiệm vụ sau:

  1. Kiện toàn công tác tổ và chức phát triển Tổng hội.
  2. Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho người dân trên các phương tiện thông tin đại chúng.
  3. Tăng cường công tác tư vấn, phản biện, giám định xã hội. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng của Tổng hội.
  4. Tổ chức các đoàn giám sát việc thực hiện pháp luật tại các cơ sở y tế, Phối hợp với Bộ Y tế tham gia các đoàn đánh giá chất lượng bệnh viện theo tiêu chí của Bộ Y tế.
  5. Tổ chức Tập huấn y đức, y nghiệp, xử lý các sự cố y khoa, an ninh bệnh viện, đẩy mạnh các đào tạo liên tục ở các Hội chuyên khoa, và hội nghị khoa học toàn quốc về chủ đề Kháng kháng sinh vào tháng 11/ 2020.
  6. Duy trì và nâng cao chất lượng Tạp chí Y học Việt Nam..
  7. Tăng cường hợp tác quốc tế: đối với Hội Y học Thế giới, Hội Y học các nước Đông Nam Á, Quỹ Takeda Nhật Bản
  8. Tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm thành lập Tổng hội Y học Việt Nam và tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2020 của Ban chấp hành THYHVN (dự kiến ngày 11/ 12/ 2020 tại Hà Nội).
Toàn cảnh Hội nghị lần thứ 9 - Ban Chấp hành Tổng hội Y học Việt Nam nhiệm kỳ 2016-2021
Toàn cảnh Hội nghị lần thứ 9 – Ban Chấp hành Tổng hội Y học Việt Nam nhiệm kỳ 2016-2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *