Nhật Bản có phương thuốc mới ngừa Covid-19

Triệu chứng của 10 trong số 11 bệnh nhân Covid-19 đã thuyên giảm sau khi uống kết hợp thuốc Futhan chữa viêm tuỵ cùng với thuốc Avigan chữa cúm.

Bắt đầu từ tháng 4, nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Tokyo, Nhật Bản đã sử dụng kết hợp thuốc Futhan và Avigan cho 11 bệnh nhân có triệu chứng mắc Coivd-19 ở mức độ nặng. Thuốc Futhan thường được sử dụng để chữa bệnh viêm tuỵ cấp tính và các bệnh khác gây đông máu ở nhiều bộ phận cơ thể.

Một bệnh nhân là nam giới 75 tuổi sử dụng máy thở đã tử vong. Tuy nhiên, 10 bệnh nhân khác trong độ tuổi từ 36-71 có dấu hiệu cải thiện. Có 7 bệnh nhân sử dụng máy tim phổi nhân tạo (ECMO) hoặc máy thở nhưng sau khi dùng thuốc 1 tháng đã có thể tự thở.

Ở Mỹ và châu Âu có báo cáo cho rằng một số bệnh nhân Covid-19 bị đông máu, khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.

Các nghiên cứu lâm sàng đang được tiến hành tại Bệnh viện Đại học Tokyo và các cơ sở y tế khác ở Nhật Bản để xác nhận tính an toàn và hiệu quả của việc sử dụng thuốc Futhan trong điều trị Covid-19.

Hiện tại, việc sử dụng thuốc Avigan cho điều trị Covid-19 chưa có kết luận chính thức. Tuy nhiên, có kết quả cho rằng hiệu quả của thuốc này không được như ý muốn.

Theo VOV

Thêm 14 ca từ Bangladesh trở về mắc COVID-19

Dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai trong mùa dịch Covid-19

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *