Lòng bàn tay cảnh báo ung thư gan

Một số biểu hiện bất thường trong lòng bàn tay có thể là biểu hiện ban đầu của bệnh ung thư gan.

Gan là một bộ phận đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa và một số các chức năng khác trong cơ thể như dự trữ glycogen, tổng hợp protein huyết tương và thải độc.

Nếu có những dấu hiệu dưới đây, gan của bạn có thể đang gặp vấn đề, cần đến gặp bác sĩ để thăm khám sớm.

Lòng bàn tay đỏ bất thường

Một trong những dấu hiệu đầu tiên về ung thư gan đó là trên lòng bàn tay xuất hiện màu đỏ ửng hoặc thậm chí nổi ban đỏ.

Khi gan bị ung thư, nhiều người sẽ có các triệu chứng như các nốt ban sẽ nổi chi chít trên lòng bàn tay. Những nốt ban này sẽ biến mất khi bạn ấn mạnh xuống, da tay tái nhợt đi và chúng lại xuất hiện sau khi ngừng ấn. Nếu có những biểu hiện bất thường như vậy, bạn cần đi khám và bắt đầu điều trị ung thư gan để không làm bệnh trầm trọng hơn và gây nguy hiểm đến tính mạng.

Vàng mắt, vàng da

Vàng mắt, vàng da là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất khi gặp phải các vấn đề về gan. Nguyên nhân của hiện tượng này là do một chất có tên gọi là “bilirubin”, chất thải có màu vàng được sinh ra từ mật và thông thường sẽ được xử lý tại gan. Khi có quá nhiều bilirubin trong máu, chất này có thể rò rỉ vào các mô như da và mắt, khiến chúng chuyển thành vàng.

Vàng da ở người bệnh ung thư (đã được chẩn đoán hoặc vừa mổ) có thể báo hiệu là đã bị di căn vào gan. Nếu có tình trạng ngứa lâu năm, nay lại vàng da, cần nghĩ đến chứng do ứ mật trường diễn trong gan.

 Mặt đen

Nhiều nghiên cứu chỉ ra, dấu hiệu của ung thư gan có thể xuất phát từ sự sạm đen của da mặt. Nguyên nhân chủ yếu là do khả năng chuyển hóa melanin của gan bị giảm và chậm lại trong da.

Đây là mô tả về triệu chứng của bệnh gan, do mắc ung thư gan và xơ gan, dẫn đến rối loạn chức năng gan. Nguồn gốc là do rối loạn chức năng nội tiết.

Đồng thời, bệnh nhân cũng có thể bị rối loạn chức năng vỏ thượng thận. Do đó, lượng melanin trong cơ thể tăng lên, và một lượng lớn melanin liên tục đọng lại trên mặt, điều này dẫn đến da mặt bị khô, xỉn màu, quầng thâm.

Nếu cảm thấy khuôn mặt mình bất thường, đừng chủ quan mà hãy đi kiểm tra sức khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *