Đã có thuốc bôi ngoài da điều trị “chứng đỏ mặt”

Thêm lựa chọn điều trị bệnh hồng ban

Bệnh rosacea (hay còn gọi là chứng đỏ mặt- hồng ban) là một bệnh da phổ biến gây mẩn đỏ ở mặt và thường tạo ra những vết màu đỏ, thậm chí mụn đỏ hay mụn mủ. Bệnh làm da trở nên đỏ ở các vùng mũi, cằm, má và trán. Lâu ngày, da sẽ trở nên đỏ nhiều hơn và các mạch máu cũng có thể nhìn thấy rõ hơn và các tổn thương viêm giống như mụn trứng cá. Bệnh có thể gây mất thẩm mỹ làm ảnh hưởng tới tâm lý, giảm chất lượng cuộc sống người bệnh.

Bệnh hồng ban. Ảnh minh hoạ. 

Minocycline là một trong một số loại kháng sinh phổ rộng nhóm tetracycline. Việc sử dụng thuốc ở một số bệnh nhân bị hạn chế do tác dụng phụ toàn thân khi dùng đường uống. Với zilxi, được sản xuất dưới dạng bọt (công thức mới), cung cấp các lựa chọn điều trị vượt trội cho những bệnh nhân gặp khó khăn trong điều trị tình trạng da này. Zilxi chỉ được sử dụng trên da (sử dụng tại chỗ), không sử dụng cho miệng, mắt, âm đạo và không dùng zilxi để điều trị nhiễm trùng.

Những lưu ý khi sử dụng

Không sử dụng thuốc ở những người bị dị ứng với zilxi hoặc bất kỳ loại thuốc tetracycline nào. Nếu phát ban hoặc triệu chứng dị ứng xảy ra cần ngừng thuốc ngay lập tức.

Khi dùng thuốc cần bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và tránh ánh nắng mặt trời hoặc ánh sáng nhân tạo. Nên ngừng sử dụng zilxi nếu da bị cháy

Phụ nữ đang mang thai, có thể mang thai hoặc đang cho con bú không nên sử dụng, vì nhóm thuốc tetracycline khi dùng đường uống có thể ảnh hưởng đến xương và răng trẻ nhỏ từ thơ ấu đến 8 tuổi, như làm chậm phát triển của xương và có thể làm mất màu răng vĩnh viễn của trẻ.

Khi dùng bằng đường uống, minocycline có thể gây ra cảm giác lâng lâng, chóng mặt hoặc quay cuồng. Người dùng không nên lái xe hoặc vận hành máy móc nguy hiểm nếu họ có những triệu chứng này.

Zilxi là một loại bọt tại chỗ có chứa minocycline, một loại thuốc tetracycline. Nó không được uống bằng miệng. Tuy nhiên, tetracycline, khi uống (viên nang hoặc viên nén), có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng, bao gồm: Tiêu chảy; chán ăn;  mệt mỏi; vàng da hoặc mắt; dễ chảy máu hơn bình thường; lú lẫn; buồn ngủ; thay đổi thị lực, bao gồm mờ mắt, nhìn đôi hoặc mất thị lực vĩnh viễn; đau đầu bất thường; sốt; phát ban; đau khớp; suy nhược cơ thể; đổi màu hoặc sẫm màu của da… Nếu gặp các bất lợi này cần đi khám hoặc gọi cho bác sĩ.

Tác dụng phụ phổ biến nhất của zilxi là có thể gây tiêu chảy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *