Tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 31/5

45 ngày Việt Nam không có ca mắc COVID-19 ở cộng đồng, bé trai 1 tuổi về từ Nga không sốt, không ho, sức khỏe của phi công người Anh cải thiện thần kỳ.

Tính đến 6h ngày 31/5, đã 45 ngày Việt Nam không có ca mắc COVID-19 ở cộng đồng. Từ 18h ngày 30/5 đến 6h ngày 31/5 ghi nhận không có ca mắc mới.

Ca bệnh nhập cảnh mới nhất được công bố sáng 30/5 là bé trai 1 tuổi (bệnh nhân 328) từ Nga về nước trên chuyến bay VN0062 ngày 13/5.

Đây là trường hợp mắc mới từ nước ngoài về, được cách ly ngay sau nhập cảnh, không lây ra cộng đồng.

Bệnh nhân 328 đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Hải Dương. Mẹ của bé có kết quả âm tính, được mặc trang phục bảo hộ cẩn thận để chăm sóc con.

Hiện bé khỏe mạnh, ăn uống bình thường, không sốt, không ho, không khó thở nhưng có đi ngoài phân lỏng 2-3 lần/ngày.

Về bệnh nhân 91 phi công người Anh, sức khỏe của bệnh nhân tiếp tục tốt lên, các chỉ số nhiễm khuẩn giảm.

Đây là một trong những ca nặng nhất nhưng đã có cải thiện được coi là kỳ tích trong hơn một tuần gần đây và bắt đầu có hy vọng rõ rệt.

Các điều dưỡng đang giao tiếp với bệnh nhân 91.

Từ ngày 29/5, bệnh nhân đã có phản xạ tốt hơn, có thể xoay đầu khi nhận y lệnh từ BS, sức cơ tay chân cũng khá hơn, tình trạng cứng hàm cũng cải thiện, đã ngậm được kín miệng.

Theo thông tin trên báo Sức khỏe & Đời sống, đến thời điểm này đã có 279/328 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta được chữa khỏi (chiếm tổng số 85% ca bệnh COVID-19 ở nước ta).

49 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 9 bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương trong tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định.

Trong đó, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TW đang điều trị nhiều nhất 19 ca bệnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu có 13 ca, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình có 7 ca…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *