Nhiệm vụ chung của WHO và ECDC tại Ý để hỗ trợ các nỗ lực kiểm soát và phòng ngừa COVID-19

Nhiệm vụ chung của WHO và ECDC tại Ý để hỗ trợ các nỗ lực kiểm soát và phòng ngừa COVID-19

Ý đã báo cáo sự gia tăng nhanh chóng các trường hợp nhiễm (COVID-19) kể từ ngày 21 tháng 2 năm 2020. Một cuộc điều tra ban đầu của chính quyền Ý đã tìm thấy một số trường hợp ở các khu vực khác nhau ở miền bắc Italy, với bằng chứng truyền COVID- 19.

Một nhóm các chuyên gia do WHO dẫn đầu từ WHO và Trung tâm phòng chống dịch bệnh châu Âu (ECDC) đã đến Ý vào thứ Hai ngày 24 tháng 2 để hỗ trợ các nhà chức trách Ý hiểu về tình hình. Các chuyên gia của WHO đang cung cấp hỗ trợ trong các lĩnh vực quản lý lâm sàng, phòng ngừa và kiểm soát nhiễm trùng, giám sát và truyền thông rủi ro. Ở giai đoạn này, trọng tâm là hạn chế lây truyền từ người sang người.

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

Mặc dù việc truyền COVID-19 từ người sang người được hạn chế các quốc gia ngoài Trung Quốc đã được xem xét từ trước, sự gia tăng nhanh chóng trong các trường hợp được báo cáo ở Ý trong hai ngày qua là điều đáng lo ngại. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng dựa trên dữ liệu hiện tại, trong phần lớn các trường hợp (4 trong số 5) người bị nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Cấm COVID-19 là một loại virus mới mà chúng ta cần phải thực hiện nghiêm túc. Nhiệm vụ này đến Ý là một trong những cách mà WHO / Châu Âu đang hỗ trợ các quốc gia trong Khu vực. Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ với các quốc gia thành viên của mình để đảm bảo rằng họ đã sẵn sàng cho COVID-19, chuẩn bị cho sự xuất hiện của các trường hợp và khả năng lây lan cục bộ. Điều quan trọng là chúng tôi đối xử với bệnh nhân có nhân phẩm và lòng trắc ẩn, đưa ra các biện pháp để ngăn chặn lây truyền và bảo vệ nhân viên y tế, ông nhận xét Tiến sĩ Hans Kluge, Giám đốc khu vực của Châu Âu của WHO.

Các cơ quan y tế ở Ý đang thực hiện các biện pháp ngăn chặn lây truyền từ bên trong, bao gồm đóng cửa các trường học và quán bar và hủy bỏ các sự kiện thể thao và các cuộc tụ họp đông người khác ở các khu vực bị ảnh hưởng. Điều này phù hợp với chiến lược ngăn chặn hiện đang được triển khai trên toàn cầu trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

Phần mềm WHO đứng đầu Chính phủ Ý trong nỗ lực và cam kết giảm thiểu dịch bệnh này và quản lý các trường hợp một cách hiệu quả. Bây giờ là thời gian để đoàn kết và hợp tác, cùng nhau bảo vệ sức khỏe của mọi người, tiến sĩ Kluge nói thêm.

Các quốc gia trên khắp khu vực châu Âu tiếp tục chuẩn bị và ứng phó với các trường hợp COVID-19. Điều này bao gồm thiết lập cách phát hiện kịp thời người bệnh, xét nghiệm mẫu từ các trường hợp nghi ngờ, đảm bảo kiểm soát nhiễm trùng và quản lý trường hợp thích hợp để giảm thiểu nguy cơ lây lan vi-rút và duy trì liên lạc với công chúng.

Nguồn Tổ chức Y tế thế giới WHO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *