5 vấn đề sức khỏe liên quan đến điều hòa

5 vấn đề sức khỏe liên quan đến điều hòa

Ngày nay, điều hòa đang trở thành lựa chọn hàng đầu cho tất cả mọi người trước thời tiết nóng nực của mùa hè. Tuy nhiên, có nhiều tác dụng phụ của điều hòa không khí đối với sức khỏe cũng như môi trường. Hầu hết các tác dụng phụ này là do mọi người không biết cách sử dụng hoặc chủ quan trong việc sử dụng điều hòa. Vậy sử dụng điều hòa tốt cho sức khỏe không, nó có gây ra ảnh hưởng gì nghiêm trọng không?

Dưới đây là 5 vấn đề về sức khỏe có thể gây ra bởi điều hòa không khí:

Mệt mỏi liên tục

Bạn bị rùng mình giữa tháng 7? Lý do có thể là do bạn quá mệt mỏi đấy. Nghiên cứu cho thấy những người làm việc trong môi trường máy lạnh có thể bị đau đầu và mệt mỏi mãn tính. Những người làm việc trong môi trường sử dụng máy lạnh liên tục có thể bị kích thích mũi và khó thở. Điều này khiến họ dễ bị cảm lạnh, cúm và một số bệnh khác.


Khô da

Sử dụng điều hòa trong thời gian dài sẽ khiến da bạn mất độ ẩm. Nếu bạn không liên tục cấp ẩm cho da, bạn có thể bắt đầu bị khô da.

Làm trầm trọng thêm các bệnh mãn tính

Điều hòa không khí có thể làm trầm trọng hơn các căn bệnh mãn tính mà bạn mắc phải. Từ trước đến nay, máy lạnh vẫn “nổi tiếng” là làm tăng các triệu chứng huyết áp thấp, viêm khớp và viêm thần kinh, khiến việc kiểm soát các cơn đau trở nên khó khăn hơn.

Cơ thể bạn mất khả năng thích ứng với nhiệt

Những người dành nhiều thời gian trong môi trường máy lạnh sẽ trở nên khó thích ứng với nhiệt độ gay gắt của mùa hè. Đi đột ngột từ một môi trường mát mẻ đến môi trường nóng ngoài trời thực sự có thể gây ra căng thẳng. Đây là hiện tượng cơ thể bị sock nhiêt, nó không thể dung nạp được nhiệt độ bên ngoài. Điều này dẫn đến sự gia tăng của các ca tử vong liên quan đến sock nhiệt trong các đợt nắng nóng.

Vấn đề về hô hấp

Mặc dù điều hòa có thể là “cứu cánh” cho bạn trong một ngày nắng nóng, nhưng chuungs cũng chính là kẻ mang đến cá vi khuẩn, vi sinh vật gây ra các vấn đề về hô hấp. Điều hòa cũng được biết đến là “kẻ tiếp tay” cho các bệnh lây qua đường hô hấp như bệnh legionnaires – một bệnh truyền nhiễm có khả năng gây tử vong, gây sốt cao và viêm phổi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *