Chăm sóc da em bé vào mùa thu đông

Chăm sóc da em bé vào mùa thu đông

Không khí lạnh và khô của mùa thu đông có thể ảnh hưởng đến làn da mỏng manh của bé. Chỉ cần chú ý thêm một chút, làn da của bé sẽ vẫn mềm mại và mịn màng như ngày bé chào đời. Dưới đây là một vài lời khuyên để chăm sóc làn da của bé vào mùa thu đông.

Kem dưỡng ẩm cho bé

Hãy chắc chắn rằng làn da của em bé được dưỡng ẩm đúng cách sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng nứt nẻ. Mặc dù việc thoa kem dưỡng ẩm trước khi ra ngoài trời luôn rất quan trọng, nhưng việc giữ ẩm ngay sau khi tắm là điều còn quan trọng hơn.

Sau khi tắm, nhẹ nhàng lau khô da bằng khăn sạch. Hãy chú ý không chà khăn lên da vì da dễ bị kích ứng hơn. Sau đó mátxa kem dưỡng da cho bé trên làn da hơi ẩm để giúp giữ độ ẩm. Nếu bạn không dùng kem dưỡng da chobé, hãy cân nhắc việc tự làm dầu dừa – nó hoàn toàn tự nhiên và là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da mỏng manh của bé.

Ngăn ngừa nứt nẻ môi

Đừng quên chăm sóc cho đôi môi hồng đẹp. Đơn giản chỉ cần phủ một lớp mỏng dầu thạch hoặc son dưỡng nhẹ nhàng. Điều này sẽ tạo ra một hàng rào bảo vệ giúp giảm nguy cơ nứt nẻ môi. Sử dụng một lớp kem dưỡng da cho bé, như Eucerin hoặc Aquaphor, một vài lần một ngày dưới mũi cũng có tác dụng kỳ diệu trong việc ngăn ngừa da khô.

Phát ban nhiệt xảy ra vào mùa đông

Em bé của bạn cũng có thể bị phát ban nhiệt vào mùa đông. Điều này có thể xảy ra khi em bé của bạn mặc quần áo quá ấm hoặc khi bé ngồi trong một khu vực (chẳng hạn như ghế ngồi trên xe) với sự lưu thông không khí kém.

Để ngăn chặn hãy nhớ mặc quần áo thoáng khí. Khi nhiệt độ của bé nóng lên, loại bỏ một lớp và đặt bé vào một khu vực thoải mái và thông thoáng.

Kem chống nắng vào mùa đông? Chỉ vì nhiệt độ thấp hơn nhiều, không có nghĩa là da của bé không thể bị tổn hại bởi các tia nắng mặt trời. Chọn kem chống nắng phổ rộng từ 15 đến 30 SPF.

Tránh lạnh với phụ kiện ấm

Trong mùa đông, các khu vực da tiếp xúc dễ bị giảm nhiệt độ – đặc biệt là ngón chân cái và ngón tay út của bạn. Luôn nhớ che chân, tay và đầu của bé bằng vớ và giày, găng tay và mũ ấm.

Quản lý hăm tã

Mặc dù có nhiều nguyên nhân gây ra chứng hăm tã, nhưng may mắn thay, có một số loại kem chống hăm tã giúp kiểm soát tình trạng này. Thay tã của bé thường xuyên và làm sạch kỹ lưỡng. Thoa một lớp kem để giảm bớt phát ban. Đối với những phát ban đặc biệt có vấn đề, hãy cân nhắc cho bé một chút thời gian không mặc tã để cho không khí lưu thông.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *